Giao dịch chứng khoán sáng 23/8: Thị trường tiếp tục rung lắc, cổ phiếu EVG bất ngờ "nóng"

Sau 4 phiên tăng khá tốt liên tiếp, thị trường đã gặp áp lực bán gia tăng và quay đầu điều chỉnh giảm. Tuy nhiên, diễn biến vẫn khá tích cực khi đà giảm không quá lớn và vẫn xuất hiện lực cầu đỡ giá nên VN-Index chỉ giảm nhẹ và vẫn giữ được mốc 1.280 điểm.

Về xu hướng kỹ thuật, chỉ báo ADX và DI+ vẫn đang duy trì tốt xu hướng hướng lên cho thấy VN-Index vẫn đang nằm trong nhịp tăng điểm và sẽ sớm tiến lên khu vực 1.300 điểm. Thêm vào đó, việc MACD và RSI chưa cho tín hiệu hình thành đỉnh đầu tiên thể hiện việc thị trường vẫn đang vận động tốt.

Theo giới phân tích, xu hướng thị trường vẫn tích cực. VN-Index đang trong xu hướng tích lũy và vẫn sẽ có những nhịp điều chỉnh nhẹ, rung lắc trong quá trình hướng lên vùng kháng cự mạnh 1.300 điểm.

Quay lại diễn biến phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 23/8, thị trường mở cửa chớm xanh nhưng đã nhanh chóng đảo chiều điều chỉnh giảm do áp lực bán vẫn luôn thường trực.

Tuy nhiên, lực bán không quá lớn và dòng tiền vẫn luôn chực chờ để nhập cuộc đã khiến VN-Index khó giảm mạnh. Chỉ số chung vừa thủng mốc 1.280 điểm đã đảo chiều bật hồi và biến động nhẹ quanh mốc tham chiếu sau khoảng 90 phút mở cửa.

Tâm điểm đáng chú ý là cổ phiếu EVG khi nhận lực cầu hấp thụ mạnh và đã sớm khoe sắc tím. Hiện EVG tăng 6,9% lên mức 6.970 đồng/CP với thanh khoản đạt hơn 1,7 triệu đơn vị và dư mua trần tới gần 1,3 triệu đơn vị.

Trái lại, cặp đôi AAA và APH đều chịu áp lực bán mạnh ngay từ đầu phiên sau thông tin các lãnh đạo doanh nghiệp đua nhau đăng ký bán ra cổ phiếu. Hiện AAA đang giảm 3,3% với thanh khoản sôi động nhất thị trường với hơn 8,55 triệu đơn vị; trong khi APH giảm 6,5% về sát giá sàn và khớp gần 4 triệu đơn vị.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn