Giao dịch chứng khoán sáng 24/7: "Đe dọa" mốc 1.220 điểm, dòng bank vẫn là tâm điểm của thị trường

Thị trường vừa trải qua 3 phiên giảm khá mạnh liên tiếp, đẩy chỉ số VN-Index về mức thấp nhất trong hơn 2 tháng, xuống sát mốc 1.230 điểm với diễn biến lực cầu tham gia khá yếu khi dòng tiền chủ yếu đứng ngoài theo dõi.

Về xu hướng kỹ thuật, chỉ báo RSI và MACD đều đang hướng xuống và giảm dưới đáy cũ, cho thấy rủi ro ngắn hạn đã gia tăng, thị trường đã bước vào nhịp điều chỉnh và chưa thể tìm lại được điểm cân bằng.

Theo SHS, trong ngắn hạn, xu hướng trở nên tiêu cực hơn khi VN-Index không giữ được vùng hỗ trợ quan trọng quanh 1.250 điểm và chịu áp lực điều chỉnh về vùng giá 1.200-1.220 điểm, tương ứng vùng giá trung bình 200 phiên cũng như vùng giá cao nhất năm 2018, đây cũng là vùng giá trung bình trong 05 năm qua.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng 24/7, VN-Index khá nỗ lực để tìm sự cân bằng và đã có những nhịp bật hồi nhẹ, tuy nhiên áp lực bán thường trực khiến thị trường khó tiến xa.

Sau khoảng 1 giờ rung lắc nhẹ quanh mốc tham chiếu, áp lực bán dần lấn át và mạnh dần lên đã khiến bảng điện tử chìm trong sắc đỏ và chỉ số VN-Index ngày càng giảm sâu. Toàn thị trường chỉ còn hơn trăm mã giữ được sắc xanh, trong số mã giảm điểm gấp tới 4-5 lần. Trong đó, duy chỉ còn nhóm sản xuất nhựa – hóa chất tăng nhẹ 0,2%, còn lại đều giảm khá mạnh, đáng kể là nhóm chứng khoán giảm tới 3,5%.

Mốc 1.220 điểm hiện đang đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ cho thị trường, khi VN-Index tiệm cận vùng giá này, lực cầu đã nhập cuộc giúp chỉ số chung bật hồi đôi chút. Tuy nhiên, diễn biến này chưa đủ để giúp thị trường sớm lấy lại được cân bằng, bởi áp lực bán khá lớn vẫn luôn thường trực và dòng tiền vẫn chưa cho thấy dấu hiệu mạnh mẽ.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn