Giao dịch chứng khoán sáng 28/8: Thị trường lình xình, dòng tiền hướng tới cổ phiếu vừa và nhỏ

Thị trường đã trải qua 4 phiên giao dịch liên tiếp trong trạng thái phân hóa với chỉ số VN-Index tăng giảm trong biên độ hẹp, cho thấy tâm lý nhà đầu tư khá thận trọng. Trong phiên giao dịch hôm qua ngày 27/8, nhóm cổ phiếu Vingroup đã làm tốt vai trò “gồng gánh” chỉ số, giúp thị trường bảo toàn vùng giá 1.280 điểm.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index kết phiên 27/8 đã hình thành nên doji thể hiện sự lưỡng lự của nhà đầu tư ở khu vực 1.280 điểm. Tuy nhiên, đường Senkoupan A đã có xu hướng cắt lên đường Senkoupan B và hai chỉ báo MACD cùng RSI đã ở mức thấp và bắt đầu cho tín hiệu tạo đáy đầu tiên, cho thấy VN-Index sẽ sớm bước vào nhịp tăng trong ngắn hạn để tiến lên khu vực 1.300 điểm.

Tuy nhiên, theo CTCK Asean, tâm lý chờ đợi và quan sát trước kỳ nghỉ lễ kéo dài có thể gia tăng. Thị trường có xu hướng tiếp tục duy trì vận động trên vùng 1.270 điểm với sự luân phiên giữ nhịp của nhóm cổ phiếu lớn.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng 28/8, thị trường vẫn duy trì trạng thái phân hóa bởi tâm lý giao dịch thận trọng của cả bên mua và bán. Cùng với thanh khoản suy yếu, chỉ số VN-Index cũng chỉ nhích nhẹ trên mốc tham chiếu do thiếu sự dẫn dắt của các nhóm cổ phiếu trụ cột.

Sau hơn 1 giờ giao dịch, số mã tăng và giảm trên bảng điện tử khá cân bằng và VN-Index nhúc nhắc tăng 2-3 điểm. Trong đó, lực cầu chủ yếu hướng tới các cổ phiếu vừa và nhỏ.

Đáng chú ý là cổ phiếu HBC. Khi ngày giao dịch cuối cùng trên HOSE đang cận kề (ngày 5/9) - chỉ còn 5 phiên giao dịch - và sẽ chuyển qua giao dịch trên UPCoM, cổ phiếu HBC đã bất ngờ được gom mạnh trong phiên sáng nay và sớm khoe sắc tím chỉ sau thời gian ngắn mở cửa. Tuy nhiên, cổ phiếu HBC đã không giữ được mức giá trần và hiện đang tăng 5,8% lên mức 5.250 đồng/CP với thanh khoản đạt xấp xỉ 3 triệu đơn vị.

Một điểm sáng khác là HAG. Thông tin con gái Chủ tịch HĐQT “bầu” Đức đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu đã khiến cổ phiếu HAG bùng nổ trong phiên sáng nay. Hiện HAG đang ngấp nghé mức giá trần với thanh khoản sôi động nhất thị trường, đạt gần 10 triệu đơn vị.

Ngoài ra, một số mã vừa và nhỏ khác như NVL, DIG, hay các mã trong nhóm tài chính như MSB, VIX cũng thuộc top giao dịch sôi động của thị trường.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn