Giao dịch chứng khoán sáng 29/7: VN-Index tiếp tục tiến bước, HBC và HNG bị bán tháo

Thị trường vừa trải qua tuần giao dịch không mấy khả quan khi dòng tiền chủ yếu đứng ngoài khiến thanh khoản sụt giảm mạnh và chỉ số VN-Index tiếp tục điều chỉnh giảm trong biên độ rộng hơn, thậm chí có thời điểm giảm sâu về dưới mốc 1.220 điểm. Điểm tích cực duy nhất chính là giao dịch nhà đầu tư nước ngoài đã trở lại mua ròng sau gần 20 tuần bán ròng liên tiếp.

Mặc dù VN-Index đã đảo chiều khởi sắc về cuối tuần, nhưng theo ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc Phân tích, CTCK Yuanta Việt Nam, thị trường mới chỉ đang ở giai đoạn hồi phục kỹ thuật sau các phiên giảm mạnh trước đó, đặc biệt điểm tiêu cực nhất vẫn là thanh khoản sụt giảm mạnh cho thấy lực cầu vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường. Rủi ro hiện nay vẫn ở mức cao cho nên đà giảm có thể sẽ còn diễn ra vào tuần giao dịch tới.

Tuy nhiên, ở kịch bản tích cực với khả năng thấp hơn, nếu thị trường duy trì đà hồi phục hướng về vùng 1.260 – 1.265 điểm của VN-Index trong các phiên giao dịch đầu tuần thì chỉ số có thể sẽ đi ngang và biến động hẹp trong các phiên cuối tuần.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng đầu tuần ngày 29/7, thị trường vẫn chưa có chuyển biến tích cực. Cùng dòng tiền tham gia khá yếu, VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng nhẹ nhờ điểm tựa chính đến từ nhóm cổ phiếu bluechip.

Sau khoảng 90 phút giao dịch, chỉ số VN-Index tăng hơn 5 điểm và mốc 1.250 điểm vẫn đang là ngưỡng kháng cự mà thị trường hướng tới. Trong đó, 4 mã lớn gồm BID, VNM, FPT và HPG đã đóng góp gần 3 điểm cho chỉ số chung.

Bên cạnh đó, chỉ có 3 mã trên sàn HOSE có thanh khoản trên 5 triệu đơn vị, với sự góp mặt của 2 cổ phiếu ngành tài chính là TPB và VIX lần lượt khớp 9,44 triệu đơn vị và 7,1 triệu đơn vị; ngoài ra QCG khớp 5,84 triệu đơn vị. Trong đó, QCG những tưởng được giải cứu thành công sau chuỗi ngày dài nằm sàn khi có thời điểm bật tăng tới 5,7%, nhưng lực bán mạnh nhanh chóng trở lại đã khiến cổ phiếu này hiện giảm 4,9%.

Đáng chú ý, cặp đôi HBC và HNG sau khi nhận thông báo của HOSE về việc hủy niêm yết bắt buộc do kinh doanh thua lỗ 3 năm liên tiếp, đã bị bán tháo ngay khi mở cửa. Hiện HNG dư bán sàn gần 10 triệu đơn vị, trong khi HBC dư bán sàn 12,6 triệu đơn vị. Ngoài ra, LDG vẫn dư bán sàn khủng sau thông tin tiêu cực, với khối lượng dư bán sàn tới 15,8 triệu đơn vị.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn