Giao dịch chứng khoán sáng 30/9: Bank - chứng - thép vẫn tích cực

Thị trường vừa trải qua nửa cuối tháng 9 khá tích cực khi liên tiếp duy trì 2 tuần tăng điểm liên tiếp và chỉ số VN-Index đã chinh phục thành công mốc 1.290 điểm với thanh khoản cải thiện. Tuy nhiên, trong những phiên cuối tuần, thị trường có phần đuối sức và chuyển qua trạng thái rung lắc rồi điều chỉnh nhẹ.

Trong đó, phiên 27/9 vừa qua, chỉ số VN-Index lần đầu tiên trong hơn 3 tháng đã tiếp cận mốc kháng cự 1.300 điểm, nhưng ngay khi chạm ngưỡng cản mạnh, thị trường đã rung lắc và đảo chiều giảm do áp lực bán chốt lời xuất hiện. Điểm tích cực vẫn là nhóm cổ phiếu trụ cột ngân hàng đóng vai trò điểm tựa giúp thị trường không đi xa, chỉ số chung kết phiên chỉ giảm nhẹ.

Theo bà Châu Thiên Trúc Quỳnh, Giám đốc điều hành khối Môi giới trong nước, CTCK Bản Việt, đà tăng vẫn chưa có dấu hiệu suy yếu trên chỉ số VN30 và tín hiệu trung hạn đang ở mức tích cực trên cả hai chỉ số. Dự báo VN-Index sẽ vận động tăng tiếp về vùng 1.300 điểm với hỗ trợ là ngưỡng 1.285 điểm. Khả năng phá vỡ vùng đỉnh vẫn đang cao và ngưỡng 1.270 điểm sẽ là ngưỡng cắt lỗ cho các vị thế đang mở.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng 30/9, lực bán vẫn chiếm ưu thế khiến thị trường tiếp tục duy trì sắc đỏ. Bên cạnh lực cầu vẫn khá tốt, áp lực bán không quá lớn nên chỉ số VN-Index giảm không quá sâu. Đặc biệt, mốc 1.285 điểm vẫn đang phát huy vai trò ngưỡng hỗ trợ của thị trường khi VN-Index nhanh chóng bật hồi ngay khi tiếp cận vùng giá này.

Sau hơn 1 giờ giao dịch, chỉ số VN-Index đang thu hẹp biên độ giảm khá tốt và hướng tới mốc 1.290 điểm. Trong đó, bộ 3 trụ cột chính là bank – chứng - thép đang có những dấu hiệu khá tích cực, với nhóm cổ phiếu chứng khoán có phần khởi sắc hơn, là động lực hỗ trợ chính cho thị trường hồi phục.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng có phần tăng ít hơn chứng khoán và thép, tuy nhiên, điểm nhấn vẫn là các cổ phiếu ngân hàng vừa và nhỏ. Trong đó, cặp đôi MSB và TPB đang là tâm điểm với mức tăng trên 3-4% và thanh khoản đều thuộc top 5 mã dẫn đầu thị trường. Ngoài ra, các mã như SHB, VPB cũng đang tìm lại sắc xanh.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn