Giao dịch chứng khoán sáng 4/9: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index giảm sâu

Thị trường vừa trải qua tuần giao dịch lình xình với thanh khoản sụt giảm đáng kể bởi tâm lý thận trọng khi kỳ nghỉ lễ dài ngày cận kề. Chỉ số VN-Index trong xu hướng tích lũy trên mốc 1.280 điểm và các chỉ báo RSI, MACD, và -DI đang được kéo xuống thấp cho thấy những nhịp tăng điểm sẽ sớm xuất hiện trong ngắn hạn.

Theo bà Nguyễn Thị Mỹ Liên, Giám đốc phân tích, CTCK Phú Hưng (PHS), khả năng đây là nhịp chững lại để hấp thụ lượng cung ở vùng đỉnh cũ, khi hấp thụ xong thì sẽ có cơ hội lớn vượt được đỉnh tháng 6 (quanh 1.305) để tiếp tục xu hướng. Kỳ vọng nhịp vượt đỉnh có thể sẽ diễn ra trong tháng 9, và nếu lực cầu mạnh thì sẽ còn hướng lên vùng cản tiếp theo ở 1.330-1.350 trước khi điều chỉnh trở lại.

Cũng dự báo lạc quan, ông Lê Đức Khánh, Giám đốc Phân tích Công ty Chứng khoán VPS cho rằng, thị trường chứng khoán Việt Nam đang có cơ hội lớn hơn bao giờ hết để vượt ngưỡng tâm lý 1.300 điểm, thậm chí có thể ngay trong tuần đầu tiên của tháng 9.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng 4/9, trái với nhận định của giới phân tích, sau 4 phiên nhích nhẹ trong chuỗi 7 phiên giằng co biến động trong biên độ hẹp, áp lực bán khá mạnh diễn ra trên diện rộng đã khiến thị trường mở cửa chìm trong sắc đỏ và chỉ số VN-Index giảm mạnh về dưới mốc 1.270 điểm.

Bên cạnh lực cầu vẫn ưu tiên các cổ phiếu vừa và nhỏ nhưng không đủ sức để giúp các mã này thoát khỏi trạng thái điều chỉnh giảm như VIX, VPB, SHB…, nhóm cổ phiếu VN30 đang là gánh nặng chính của thị trường. Sau khoảng hơn 1 giờ giao dịch, chỉ số VN-Index đã thu hẹp biên độ giảm đôi chút và tạm đứng quanh mức 1.275 điểm, trong khi chỉ số nhóm VN30 đang giảm mạnh hơn khi chỉ còn 3 mã thoát khỏi trạng thái điều chỉnh.

Xét về nhóm ngành, hầu hết các nhóm cổ phiếu đều mất điểm, đáng kể là bộ 3 trụ cột bank – chứng – thép hầu hết đều giao dịch dưới mốc tham chiếu. Điểm sáng le lói chính là cổ phiếu bất động sản khi một số mã đã hồi phục thành công dù mức tăng còn khá hạn chế như VHM, PDR, HHV, VCG, VCG, HBC…

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn