Giao dịch chứng khoán sáng 6/9: Thiếu trụ cột dẫn dắt, thị trường khó hồi phục

Sau 4 phiên tăng nhẹ trên vùng giá 1.280 điểm và kỳ nghỉ lễ dài ngày, thị trường đã bước vào những phiên giao dịch đầu tiên của tháng 9 không mấy tích cực khi chỉ số VN-Index đảo chiều giảm. Trong phiên hôm qua ngày 5/9, VN-Inndex tiếp tục kết phiên với nến đỏ giảm điểm do áp lực điều chỉnh lan tỏa trên diện rộng.

Theo đánh giá của VCBS, vùng hỗ trợ gần nhất của thị trường là mốc 1.260 điểm và đường ADX đang vận động dưới mốc 25, cùng với thanh khoản vẫn dao động tương đối đồng đều so với các phiên trước, nên xác suất thị VN-Index giảm điểm với biên độ lớn sẽ khó xảy ra. Thêm vào đó, chỉ báo RSI và MACD tiếp tục kéo xuống vùng thấp cũng là tín hiệu cho thấy đáy mới sắp được hình thành và sẵn sàng cho các nhịp hồi phục quay trở lại.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng 6/9, tâm lý nhà đầu tư vẫn giao dịch thận trọng nhưng VN-Index đã đảo chiều hồi phục sau 2 phiên giảm điểm liên tiếp. Tuy nhiên, đà tăng khá hạn chế do thiếu nhóm cổ phiếu lớn dẫn dắt và áp lực bán vẫn khá thường trực.

Chỉ số VN-Index giao dịch rung lắc nhẹ quanh mốc tham chiếu sau hơn 1 giờ giao dịch. Các nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán vẫn giao dịch phân hóa với các mã tăng giảm trong biên độ khá hẹp.

Đáng chú ý vẫn là nhóm cổ phiếu bất động sản khi nhiều mã vẫn giao dịch khá khởi sắc, như SGR có thời điểm tăng kịch trần và hiện đang là mã tăng tốt nhất thị trường đạt hơn 3%, NTL tăng trên dưới 3%, các mã HHV, VCG, DC4, HDG đều đang tăng hơn 1%.

Một trong những mã đáng chú ý là BAF, trong phiên sáng nay giao dịch đột biến khi đang khớp gần 3,8 triệu đơn vị, gấp gần 3 lần mức thanh khoản của trung bình 10 phiên giao dịch gần đây. Một trong những nguyên nhân chính là do hôm nay, hơn 92 triệu cổ phiếu phát hành thêm để trả cổ tức và chào bán ra công chúng cho cổ đông hiện hữu sẽ chính thức được tự do chuyển nhượng.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn