Giao dịch chứng khoán sáng 9/9: Cổ phiếu thép ngược dòng tỏa sáng

Thị trường vừa trải qua những phiên giao dịch đầu tiên của tháng 9 sau kỳ nghỉ lễ dài ngày chưa có nhiều biến động, khi chỉ số VN-Index vẫn giữ trạng thái dao động trong khoảng 1.250 – 1.300 điểm nhằm tìm kiếm vùng cân bằng và tích lũy cho xu hướng mới. Theo giới phân tích, thị trường có thể đang trong quá trình đánh giá và cơ cấu lại danh mục, chuẩn bị cho mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2024.

Trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 6/9, chỉ số VN-Index hình thành mẫu hình nến "Piercing", cho thấy những tín hiệu đảo chiều đầu tiên và nỗ lực chiếm ưu thế trở lại của phe mua. Các chỉ báo RSI và MACD hướng lên từ vùng thấp và VN Index bật lên khi chạm đường biên dưới dải Bollinger band giúp củng cố cho nhịp hồi phục của thị trường.

Tuy nhiên, diễn biến mua vẫn còn thận trọng và thanh khoản đang là điểm trừ của giai đoạn hiện tại, cho thấy dòng tiền chưa quyết liệt để tham gia trở lại thị trường, tạo tiền đề cho chỉ số vượt đỉnh ngắn hạn. Theo Chứng khoán Kafi dự báo, VN-Index sẽ xuất hiện các nhịp giằng co giữa các ngưỡng hỗ trợ và kháng cự trong thời gian tới.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng 9/9, áp lực bán bán trên diện rộng nhanh chóng trở lại thị trường sau phiên hồi phục cuối tuần trước, đã khiến bảng điện tử chìm trong sắc đỏ ngay khi mở cửa.

Cũng như những phiên gần đây, lực bán không quá lớn khiến các cổ phiếu trên sàn không giảm quá sâu và thị trường chưa phát tín hiệu tiêu cực. Sau hơn 1 giờ giao dịch, chỉ số VN-Index giảm hơn 5 điểm và biến động quanh vùng giá 1.265 điểm.

Đáng chú ý, trong khi hầu hết các nhóm cổ phiếu đang điều chỉnh giảm cùng thị trường thì nhóm cổ phiếu thép lại ngược dòng đầy ấn tượng ngay khi mở cửa. Cùng lực cầu hấp thụ mạnh, các cổ phiếu thép đã đua nhau khởi sắc.

Cụ thể, HPG hiện đang tăng 2% với thanh khoản vượt trội, đạt gần 20 triệu đơn vị; tiếp theo về thanh khoản là HSG khớp gần 9 triệu đơn vị và hiện đang tăng 3,5%. Trong khi đó, NKG tăng 3,1%, TLH tăng 2,7%, SMC tăng 1,5%... Hay trên sàn HNX, cổ phiếu VGS hiện đang tăng 2,6%, TIS tăng 7,9%, TVN tăng 4,4%...

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn