Giao dịch chứng khoán sáng ngày 26/8: Bluechip nỗ lực "tiếp sức" cho thị trường

Sau phiên đột biến ngày 16/8, thị trường đã tiếp tục củng cố đà tăng với lực cầu tham gia duy trì ở mức khá tốt, điều này đã phần nào xóa bỏ mọi nghi ngờ về ngày giao dịch bùng nổ theo đà và VN-Index có tuần khởi sắc khi ghi nhận mức tăng hơn 33 điểm.

Về yếu tố kỹ thuật, hai chỉ báo RSI và MACD vẫn đang duy trì xu hướng, hướng lên, cùng với việc CMF tăng trở lại cho thấy thanh khoản mua chủ động đã gia tăng và VN-Index sẽ sớm hướng lên khu vực 1.300 điểm.

Mặc dù vậy, việc VN-Index tiến sát ngưỡng kháng cự mạnh 1.300 điểm sẽ khiến thị trường khó tránh khỏi những nhịp rung lắc. Theo nhận định của CSI, dù xu hướng tích cực đang khá mạnh, song công ty chứng khoán này không khuyến nghị vị thế mua đuổi, bởi xác suất sẽ có nhịp chỉnh về vùng hỗ trợ 1.253 - 1.255 điểm trong tuần tới là có khả năng xảy ra.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng 26/8, VN-Index tiếp tục quán tính tăng điểm và đã sớm chạm mốc 1.290 điểm ngay khi mở cửa. Tuy nhiên, tâm lý thận trọng đang dâng cao bởi thị trường vừa trải qua đợt hồi phục tích cực, đã khiến thị trường chuyển qua trạng thái phân hóa và VN-Index rung lắc nhẹ.

Sau khoảng 90 phút giao dịch, thị trường đã khởi sắc trở lại nhờ lực cầu tiếp tục cho đà hồi phục của nhóm cổ phiếu bluechip. Trong đó, bộ 3 bank – chứng – thép đều giao dịch tích cực cả về giá và thanh khoản, đóng vai trò động lực hỗ trợ tốt cho VN-Index tiếp tục đi lên.

Cổ phiếu VPB đang là tâm điểm của thị trường. Hiện VPB tăng hơn 2%, là mã có đóng góp lớn nhất đạt gần 0,7 điểm cho chỉ số chung, với khối lượng giao dịch lên tới gần 23 triệu đơn vị, đạt xấp xỉ cả phiên giao dịch cuối tuần trước ngày 23/8 và gấp rưỡi so với mức trung bình của 10 phiên giao dịch gần đây.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn