Giao dịch chứng khoán sáng ngày 31/5: Thị trường phân hóa, dòng tiền tìm cơ hội mới

Thị trường một lần nữa kiểm định mốc 1.250 điểm và lực cầu sôi động đã tiếp sức giúp VN-Index vượt qua thử thách để khép lại phiên giao dịch ngày 30/5 với mức giảm nhẹ. Trên biểu đồ hình thành thân nến Doji cho thấy lực cầu bắt đáy có xu hướng tăng cao, nhưng vẫn chưa thể xác nhận tín hiệu đảo chiều sau hai phiên giảm điểm.

Bên cạnh đó, các chỉ báo động lượng như RSI và MFI đang dần cân bằng trở lại quanh ngưỡng 50 cho thấy xu hướng dòng tiền có thể quay trở lại. Tuy nhiên, MACD histogram có dấu hiệu thu hẹp cho thấy khả năng bứt phá mạnh của thị trường không cao.

Quay lại diễn biến phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 31/5, áp lực bán tiếp tục được tiết chế sau 2 phiên điều chỉnh giảm liên tiếp, đã giúp VN-Index sớm tìm lại sắc xanh. Tuy nhiên, tâm lý thận trọng của cả bên mua và bên bán khiến chỉ số chung khó tiến xa, thậm chí có thời điểm điều chỉnh nhẹ khi lực bán có chút gia tăng.

Sau khoảng 80 phút giao dịch, chỉ số VN-Index tăng nhẹ hơn 2 điểm trong bối cảnh thị trường chung giao dịch phân hóa với số mã tăng giảm khá cân bằng, các cổ phiếu bluechip cũng biến động giằng co nhẹ.

Trong bối cảnh chung không mấy khả quan, các nhóm cổ phiếu cùng xu hướng biến động nhẹ bởi trạng thái phân hóa, dòng tiền vẫn “len lỏi” tìm cơ hội ở các mã vừa và nhỏ có thông tin hỗ trợ. Điểm sáng là cổ phiếu EIB hiện đang tăng tốt nhất dòng bank, với biên độ tăng trên dưới 3,5% và thanh khoản dẫn đầu thị trường đạt 8,8 triệu đơn vị.

Thông tin đáng chú ý tại EIB là HĐQT Ngân hàng vừa thông qua việc triển khai chia cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 10%, gồm 3% bằng tiền mặt và 7% bằng cổ phiếu. Đây là lần đầu tiên sau 10 năm Eximbank thực hiện việc chia cổ tức bằng tiền mặt.

Hay tại VSC, sau thông tin lãi trước thuế 4 tháng ước đạt 125,6 tỷ đồng, tăng trưởng tới 54% so với cùng kỳ năm ngoái, cổ phiếu này đã khởi sắc và giao dịch bùng nổ. Nếu phiên hôm qua tăng 1,2% với thanh khoản lên tới hơn 21,5 triệu đơn vị, thì trong phiên sáng nay, VSC liên tục nới rộng biên độ và hiện đang tăng trên dưới 4% với thanh khoản chỉ thua EIB, đạt hơn 7,5 triệu đơn vị…

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn