Giao dịch chứng khoán sáng ngày 9/8: Bank - chứng - thép "tiếp sức" cho thị trường

Mặc dù thị trường vẫn xuất hiện những điểm sáng ở nhóm dệt may, xuất khẩu, cùng những mã đầu tư công, nhưng áp lực bán đã trở lại trong phiên chiều, khiến VN-Index đảo chiều giảm. Thậm chí, có những cổ phiếu tài chính, bất động sản còn chịu áp lực bán tháo và giảm sàn, đã đẩy chỉ số chung về sát mốc 1.200 điểm trước khi bật hồi đôi chút về cuối phiên.

Xét về kỹ thuật, chỉ số VN-Index kết phiên hình thành nến Spinnung top, thể hiện sự lưỡng lự của thị trường chung. Đồng thời, chỉ báo ADX vẫn đang ở vùng cao nhưng việc DI- suy giảm và MACD histogam đã bắt đầu tạo phân kỳ dương nên có thể kỳ vọng đà giảm của thị trường sẽ sớm chững lại.

Quay lại diễn biến thị trường phiên giao dịch sáng 9/8, sắc xanh trở lại lan rộng trên bảng điện tử giúp VN-Index nhanh chóng hồi phục. Mặc dù dòng tiền vẫn chủ yếu đứng ngoài quan sát bởi tâm lý thận trọng bao phủ trên diện rộng khiến thanh khoản khá thấp, nhưng sự đồng thuận của nhóm bluechip đã giúp chỉ số chung khởi sắc.

Chỉ số VN-Index được kéo lên sát mốc 1.220 điểm và dần hạ độ cao khi các trụ đỡ thu hẹp biên độ tăng. Sau khoảng 90 phút giao dịch, chỉ số chung đang đang tăng khoảng hơn 7 điểm và giao dịch quanh vùng giá 1.215 điểm.

Điểm tựa của thị trường thuộc về bộ 3 gồm bank – chứng – thép khi sắc xanh bao phủ trên diện rộng đã giúp các nhóm ngành này trở thành nhóm tăng tốt nhất thị trường, đặc biệt là nhóm chứng khoán.

Ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, cặp đôi TCH và HHS sau phiên lao dốc hôm qua bởi những tin đồn cũng đã lấy lại sắc xanh dù mức tăng chỉ khoảng trên dưới 0,5%. Trong đó, TCH vẫn là mã có giao dịch sôi động nhất thị trường khi có tới 15,8 triệu đơn vị khớp lệnh, gấp khoảng 2,5 lần cổ phiếu đứng thứ 2 về thanh khoản là TPB đạt 6,8 triệu đơn vị.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn