Giáp Tết Ất Tỵ, cổ đông KIDO không đồng ý bán 24% vốn KIDO Foods
Ngày 24/1, Công ty CP Tập đoàn KIDO (MCK: KDC, sàn 24/1, Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) đã tổ chức họp ĐHĐCĐ bất thường để xin ý kiến về các vấn đề liên quan đến thương hiệu trong thương vụ bán cổ phần sở hữu tại CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KIDO Foods).
Tại đại hội, cổ đông được lấy ý kiến về 4 vấn đề quan trọng gồm: Không thông qua giao dịch bán 24,03% cổ phần tại KIDO Foods; không đồng ý chuyển nhượng nhãn hiệu Celano; không đồng ý chuyển nhượng nhãn hiệu Merino; không đồng ý việc chuyển nhượng thương hiệu KIDO.
Trước đó, tập đoàn đã chuyển một phần vốn trong KIDO Foods để giảm tỷ lệ sở hữu về 49%; trong khi Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood là bên mua vào để tăng nắm giữ lên 51% cổ phần.
Phía KIDO cho rằng đây là giao dịch trọng yếu và vì điều này chưa được quy định rõ ràng trên Luật Doanh nghiệp, điều lệ công ty nên cần được đại hội xem xét; trong đó có vấn đề khai thác và sử dụng nhãn hiệu Celano và Merino chưa được làm sáng tỏ.
Tại ĐHĐCĐ bất thường, đại diện Vina QSR Limited (quỹ thuộc VinaCapital) cho biết, việc chuyển nhượng 24% vốn KIDO Foods có ảnh hưởng đến cổ đông do đó quỹ hoàn toàn không đồng tình với giao dịch và cần công ty đảm bảo quyền lợi cho cổ đông".
Đại diện quỹ Star Pacifica (Singapore) cũng không đồng tình với giao dịch này vì đã và đang ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông, trong đó bao gồm cả Star Pacifica.
Kết quả biểu quyết cho thấy tất cả các nội dung đều được thông qua. Cụ thể, 91,3% số phiếu không thông qua giao dịch bán 24,03% cổ phần tại KIDO Foods.
Ba nội dung còn lại đều được thông qua với tỉ lệ tán thành hơn 99,1%.
Liên quan đến vấn đề thương hiệu, TAND TP.HCM mới đây đã ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với KIDO Foods và CTCP Dat Viet Media, trong bối cảnh tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến nhãn hiệu kem nổi tiếng Celano.
Theo đó, KIDO Foods bị cấm sử dụng (quảng cáo, quảng bá, giới thiệu,…) nhãn hiệu Celano.
Đồng thời, Tòa buộc phía Dat Viet Media không được quảng cáo, quảng bá, sử dụng nhãn hiệu Celano trong các chương trình Anh Trai Say Hi và 2 Ngày 1 Đêm, cùng các trang Facebook, TikTok liên quan như Anh Trai Say Hi Vie Channel, 2 Ngày 1 Đêm Vietnam, VieOn, 2Ngay1DemVietnam.
Quyết định của Tòa án được đưa ra sau khi xem xét đơn khởi kiện của Tập đoàn Kido trong vụ án dân sự về việc tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ.
PV
Xem thêm tại antt.nguoiduatin.vn