Góc nhìn CTCK: Nhà đầu tư vẫn lạc quan, VN-Index sẽ sớm tiến lên 1.300 điểm

Góc nhìn CTCK: Nhà đầu tư vẫn lạc quan, VN-Index sẽ sớm tiến lên 1.300 điểm- Ảnh 1.

VN-Index chủ yếu giằng co quanh vùng tham chiếu trước khi đóng cửa phiên 22/8 giảm nhẹ 1,27 điểm về mức 1.282.78 điểm. Thanh khoản trên cả 3 sàn đạt gần 17.400 tỷ đồng, giảm 25% so với phiên trước. 

Với một phiên điều chỉnh nhẹ, hầu hết các CTCK đều cho rằng nhịp điều chỉnh có thể nhanh chóng kết thúc, VN-Index sẽ tiến lên chinh phục các ngưỡng kháng cự tiếp theo.

Tiến lên kháng cự 1.300

Chứng khoán SHS

Ngắn hạn VN-Index đang duy trì trong vùng giá 1.280 điểm -1.300 điểm, vùng hỗ trợ gần nhất quanh 1.280 điểm, hỗ trợ mạnh hơn 1.255 điểm -1.260 điểm. Đây là vùng kháng cự rất mạnh mà sau nhiều lần hướng đến trong các tháng 03, 06 và 07/2024 đều chịu áp lực điều chỉnh mạnh. Điểm tích cực là thị trường luân phiên phục hồi tăng điểm ở các nhóm mã dẫn đến ngắn hạn nhiều vị thế mua có khẳ năng sinh lợi. 

SHS kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục hướng đến vùng kháng cự rất mạnh quanh 1.300 điểm, có thể mở rộng lên vùng 1.320 điểm tương ứng vùng giá cao nhất tháng 06/2022.

Nhịp rung lắc là cần thiết để đi lên

Chứng khoán VCBS

Thị trường vẫn đang vận động tốt và có xu hướng ổn định, việc rung lắc điều chỉnh tích lũy trở lại là điều bình thường trong quá trình đi lên. 

Nhà đầu tư đang lạc quan

Chứng khoán Yuanta

Thị trường có thể sẽ sớm quay trở lại đà tăng trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên nhịp điều chỉnh có thể nhanh chóng kết thúc, dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu suy yếu mặc dù thị trường đang tiệm cận gần các vùng kháng cự ngắn hạn. 

Ngoài ra, các nhóm cổ phiếu lần lượt thay phiên nhau tăng, nếu nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tăng trưởng trong những phiên trước thì nhóm vốn hóa Midcaps và Smallcaps cũng có dấu hiệu thu hút dòng tiền trở lại. Chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng mạnh cho thấy các nhà đầu tư đang lạc quan hơn với diễn biến thị trường và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

Kiểm định áp lực bán quanh vùng 1.270-1.290

Chứng khoán Agriseco

Agriseco Research cho rằng nhịp điều chỉnh, kiểm định lại cung cầu tại các mốc quan trọng là cần thiết sau khi thị trường đã có một giai đoạn tăng nhanh liên tục. Quan điểm về diễn biến chỉ số giai đoạn tới, thị trường có thể tiếp tục kiểm định áp lực bán quanh vùng 1.270-1.290 điểm. 

Nhà đầu tư có thể hạ bớt một phần tỷ trọng các vị thế trading T+ trong những nhịp hồi phục sớm. Nhà đầu tư cân nhắc mở mua mới trở lại khi thị trường đã xác nhận vùng cân bằng, ưu tiên nhóm dầu khí, bất động sản, chứng khoán, bán lẻ.

Tín hiệu điều chỉnh ngắn hạn có thể xuất hiện mạnh hơn

Chứng khoán KBSV

Dòng tiền chốt lời xuất hiện rõ nét hơn ở một số nhóm cổ phiếu dẫn dắt giai đoạn vừa qua, tuy nhiên áp lực bán không gia tăng đột biến và vẫn xuất hiện lực cầu đỡ giá, cho thấy diễn biến tâm lý phần nào đang nghiêng về chiều hướng tích cực. Mặc dù tín hiệu điều chỉnh ngắn hạn có thể xuất hiện mạnh hơn, với xung lực tăng hiện tại VN-Index sẽ có nhiều cơ hội chinh phục ngưỡng kháng cự quanh 1300.

Xem thêm tại cafef.vn