Góc nhìn CTCK: Tiến lên kháng cự 1.280 điểm, tận dụng nhịp hồi để cơ cấu danh mục

Góc nhìn CTCK: Tiến lên kháng cự 1.280 điểm, tận dụng nhịp hồi để cơ cấu danh mục- Ảnh 1.

VN-Index đóng cửa trong sắc xanh với nhịp bật tăng cuối phiên nhờ nhóm cổ phiếu "trụ" bứt tốc. Kết phiên giao dịch 18/7, chỉ số đóng cửa tại mốc 1,274.44 điểm, tăng 5.78 điểm so với phiên trước. 

Thanh khoản giao dịch trên cả 3 sàn duy trì ở mức tốt khi đạt gần 21.700 tỷ đồng. Tâm điểm là khối ngoại tiếp tục đà mua ròng tích cực với giá trị đạt gần 1.000 tỷ đồng trên sàn HSX.

Nhận định về phiên giao dịch cuối tuần 19/7, phần lớn các công ty chứng khoán đều cho rằng chỉ số chính sẽ tiếp đà tăng điểm, tiến tới các mốc kháng cự tiếp theo.

Áp lực tại ngưỡng 1.280 điểm

(Chứng khoán BSC)

Hiện tại, thị trường đang cho thấy lực cản ở ngưỡng 1.280, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Hồi phục tốt, kỳ vọng vượt đường giá trung bình 20 phiên

(Chứng khoán SHS)

Ngắn hạn, SHS kỳ vọng, VN-Index đang phục hồi trở lại vượt lên lại đường giá trung bình 20 phiên gần nhất, mức độ phục hồi tương đối tốt. Điểm tích khá tích cực hiện nay là thanh khoản của VN-Index sau thời gian dài suy giảm đang cải thiện khá tốt với giá trị giao dịch trung bình 03 phiên gần đây trên 20 ngàn tỷ đồng, cho thấy dòng tiền cải thiện khá tốt.

Tiến lên vùng 1.277 – 1.283 điểm

(Chứng khoán VDSC)

Thị trường tiếp tục được hỗ trợ tại vùng 1.255 – 1.260 điểm và hồi phục trở lại. Thanh khoản giảm so với phiên trước nhưng vẫn giũ được mức trung bình 20 phiên, cho thấy dòng tiền đang có nỗ lực hỗ trợ thị trường trước áp lực cung. Dự kiến thị trường sẽ kiểm tra lại nguồn cung tại vùng 1.277 – 1.283 điểm trong phiên giao dịch tiếp theo. 

Tuy nhiên, tạm thời vẫn cần lưu ý khả năng bị cản tại vùng này và quay trở lại trạng thái thận trọng của thị trường, do ảnh hưởng từ diễn biến bất ổn gần đây. Do vậy, nhà đầu tư cần chậm lại và quan sát diễn biến cung cầu để đánh giá lại trạng thái thị trường. Ngoài ra, cần cân nhắc những nhịp hồi phục của thị trường để chốt lời hoặc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Tiếp đà tăng điểm, thử thách lại kháng cự 1.280 điểm

(Chứng khoán Yuanta)

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại mức kháng cự 1.280 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiển có thể sẽ còn phân hóa và thanh khoản vẫn có thể ở mức thấp trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng tăng vẫn duy trì

(Chứng khoán Agriseco)

Trên đồ thị kỹ thuật, lực cầu cuối phiên giúp VN-Index tạo nến rút chân tăng điểm và đóng cửa ngay trên hai đường trung bình ngắn hạn MA20/MA50. Agriseco Research cho rằng thanh khoản duy trì lớn hơn 20.000 tỷ đồng/phiên và vượt bình quân 20 ngày như hiện tại là mức lý tưởng cho thị trường tăng điểm, bởi điều này cho thấy lực cầu đang duy trì tốt trong khi áp lực bán ngắn hạn đã hạ nhiệt nhanh chóng. Trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô vẫn đang tích cực, thị trường vẫn sẽ duy trì được xu hướng tăng trung hạn và những nhịp rung lắc là cơ hội để giải ngân. Vùng 1.245 điểm được kỳ vọng sẽ là điểm đỡ đáng tin cậy, duy trì xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường.

Xem thêm tại cafef.vn