Góc nhìn CTCK: VN-Index đối mặt với nguy cơ điều chỉnh sâu hơn

Góc nhìn CTCK: VN-Index đối mặt với nguy cơ điều chỉnh sâu hơn- Ảnh 1.

Thị trường chứng khoán diễn biến kém sắc trong phiên 10/9. Lực bán dâng mạnh đặc biệt trong phiên chiều khiến chỉ số chính mở rộng đà điều chỉnh về cuối phiên. VN-Index đóng cửa phiên 10/09 tại 1.255 điểm, giảm 13 điểm so với tham chiếu. Khối ngoại tiếp đà bán ròng gần 400 tỷ đồng, chủ yếu bán tại nhóm cổ phiếu trụ gây áp lực lên thị trường.

Với nhịp chỉnh mạnh cộng thêm lực cầu chưa thực sự sẵn sàng gia nhập, các CTCK đều duy trì quan điểm chỉ số VN-Index cần thêm nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp. Nhà đầu tư vẫn giao dịch thận trọng.

Góc nhìn CTCK: VN-Index đối mặt với nguy cơ điều chỉnh sâu hơn- Ảnh 2.

Chứng khoán Asean đánh giá áp lực bán vẫn chi phối và thị trường tiếp tục đối mặt với nguy cơ điều chỉnh sâu hơn nếu không có sự cải thiện rõ rệt về dòng tiền. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục giữ tỷ trọng trung bình, tập trung vào nhóm cổ phiếu có lợi thế cạnh tranh dài hạn và chờ đợi tín hiệu xác nhận từ xu hướng.

Cũng giữ quan điểm thận trọng, Chứng khoán BSC nhận định VN-Index đã giảm xuống vùng hỗ trợ 1.250 – 1.255 điểm; trong những phiên tới, nếu chỉ số tiếp tục giảm xuống dưới vùng này thì khả năng sẽ trở về quanh ngưỡng 1.230 điểm.

Theo Chứng khoán SHS , VN-Index đang trở nên kém tích cực khi không giữ được vùng hỗ trợ đường giá trung bình 20 phiên. Diễn biến hiện tại vẫn chưa cho thấy lực cầu và dòng tiền ngắn hạn gia tăng trở lại. Trong những phiên tiếp theo, chỉ số chính có thể tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh về vùng giá 1.250 điểm và phục hồi kiểm tra lại vùng kháng cự gần nhất quanh 1.265 điểm.

Chứng khoán Agriseco cũng dự phóng VN-Index có thể kiểm định lại vùng 1.250-1.260 điểm và hình thành cân bằng trong phiên tới, dù vậy mức giảm điểm trong các phiên tới sẽ không còn đáng kể. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục, chờ đợi cơ hội giải ngân mới khi thị trường hình thành vùng cân bằng.

Tương tự, Chứng khoán Phú Hưng (PHS) nhận định tín hiệu chi thấy nhịp chỉnh vẫn còn tiếp diễn và chỉ số VN-Index còn có thể lùi về vùng 1.220-1.240 điểm. Chiến lược chung cho nhà đầu tư là có thể giữ vị thế và quan sát thêm tín hiệu tại vùng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

Xem thêm tại cafef.vn