Góc nhìn CTCK: VN-Index hướng tới 1.300 điểm, nhịp rung lắc là cơ hội cơ cấu danh mục

Screen Shot 2024-08-27 at 19.12.44.png

Thị trường chứng khoán phiên 27/8 ghi nhận diễn biến khởi sắc của nhóm cổ phiếu Vingroup, đặc biệt cổ phiếu VIC tăng kịch trần. Đà tăng của cổ phiếu họ Vingroup lan tỏa sang các cổ phiếu trong nhóm bất động sản khác, qua đó giúp chỉ số VN-Index đảo chiều tăng trở lại trong phiên chiều để đóng cửa tăng 0,04% lên1.280,56 điểm. Giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi bán ròng với giá trị gần 260 tỷ đồng trên toàn thị trường, nối tiếp chuỗi 5 phiên bán ròng liên tiếp.

Thị trường ghi nhận trạng thái "xanh vỏ đỏ lòng", nhiều CTCK vẫn có rằng đà tăng có thể tiếp diễn trong phiên kế tiếp, tuy nhiên nhà đầu tư vẫn cần thận trọng với nhịp điều chỉnh có thể xuất hiện khi chỉ số tiến sát về ngưỡng kháng cự mạnh.

photo-1724760784047

Chứng khoán Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách ngưỡng 1.290 điểm. Yuanta vẫn kỳ vọng cao ở kịch bản vượt 1.300 điểm của chỉ số VN-Index trong bối cảnh các nhà đầu tư vẫn đang lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Tương tự, mặc dù rủi ro xuất hiện các nhịp rung lắc mạnh còn hiện hữu, song Chứng khoán KB Việt Nam nhận định chỉ số sẽ có nhiều cơ hội chinh phục ngưỡng kháng cự quanh 1.300 điểm do xu hướng tăng điểm ngắn hạn vẫn đang được bảo toàn. KBSV khuyến nghị nhà đầu tư có thể mua gối đầu khi VN-Index hoặc các mã mục tiêu điều chỉnh về các vùng hỗ trợ gần.

Chứng khoán Asean cũng đánh giá quá trình rũ bỏ dòng tiền nóng đang diễn ra tốt giúp gia tăng động lực duy trì đà tăng. Trong bối cảnh kỳ nghỉ dài tới gần, tâm lý chờ đợi và quan sát có thể gia tăng. Thị trường có xu hướng tiếp tục duy trì vận động trên vùng 1.270 điểm với sự luân phiên giữ nhịp của nhóm cổ phiếu lớn.

AseanSe khuyến nghị nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ổn định tập trung vào các cổ phiếu có nền tảng kinh doanh và triển vọng lợi nhuận tốt, nhịp rung trong ngắn hạn (quanh vùng 1.270 điểm) sẽ là cơ hội cơ cấu danh mục.

Còn theo quan điểm của Chứng khoán Agribank, diễn biến thị trường cho thấy áp lực bán yếu và cầu mua chủ động đã hấp thụ toàn bộ lượng cung kể trên. Agriseco Research cho rằng, VN-Index sẽ có các phiên tăng giảm xen kẽ và tạo vùng cân bằng quanh mốc 1.280 (+-10) điểm trong giai đoạn tới. Nhà đầu tư duy trì nắm giữ danh mục và ưu tiên mở mua mới nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, VN30 đang chiết khấu về vùng hỗ trợ sau nhịp điều chỉnh.

Chứng khoán TPS cho rằng nhà đầu tư nên cẩn trọng các phiên phân phối và cần có biện pháp phòng vệ cho tài khoản, ưu tiên hạ tỷ trọng và chờ đợi các cơ hội rõ ràng. TPS xây dựng 2 kịch bản VN-Index vượt 1.300 điểm hoặc lùi về vùng giá 1.220 - 1.250 điểm.

Xem thêm tại cafef.vn