Góc nhìn CTCK: VN-Index sẽ tiếp tục thử thách ngưỡng 1.290 điểm, tận dụng nhịp rung lắc cơ cấu danh mục

Ảnh chụp Màn hình 2024-08-28 lúc 20.31.31.png

Thị trường chứng khoán vẫn chưa thoát khỏi xu hướng giằng co trong biên hẹp. Chỉ số đóng cửa phiên 28/8 tăng nhẹ 0,88 điểm tại 1.281. Thanh khoản duy trì mức thấp với giá trị giao dịch trên HOSE đạt trên 16.300 tỷ đồng. 

Nhận định về thị trường phiên giao dịch tới, đa số các CTCK đều cho rằng thị trường cân bằng và sẽ sớm xác lập xu hướng tăng trong ngắn hạn, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp điều chỉnh để cơ cấu danh mục.

Xu hướng tăng chiếm thế chủ đạo

Chứng khoán Agriseco

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index rút chân tăng điểm với thanh khoản vượt mức bình quân 20 phiên. Nhiều cổ phiếu bất động sản đã kiểm định lại các mốc hỗ trợ trong nhịp rung lắc. Đây có thể là quá trình rũ bỏ trong giai đoạn hồi phục tăng giá. Dự báo diễn biến giai đoạn tới, VN-Index sẽ có các phiên tăng giảm xen kẽ và tạo vùng cân bằng quanh mốc 1.280 (+-10) điểm. Nhà đầu tư duy trì nắm giữ danh mục. Ưu tiên mở mua mới nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, VN30 đang chiết khấu về vùng hỗ trợ tại các nhịp rung lắc điều chỉnh trong phiên.

Chứng khoán KBSV

Trạng thái giằng co tiếp tục là xu hướng chủ đạo trong phiên với thanh khoản gia tăng, tuy nhiên diễn biến xung lực phần nào nghiêng về phe mua hơn khi dòng tiền bắt đáy liên tục đỡ giá khi xuất hiện lực bán lớn. Mặc dù rủi ro xuất hiện các nhịp rung lắc mạnh còn hiện hữu, với việc xu hướng tăng ngắn hạn đang được bảo toàn, VN-Index đang có xác suất cao chinh phục thành công ngưỡng cản gần. NĐT được khuyến nghị trải mua lại các vị thế trading gối đầu khi VN-Index hoặc các mã mục tiêu điều chỉnh về các vùng hỗ trợ gần.

Chứng khoán Yuanta

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại ngưỡng 1.290 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và chỉ số VN-Index có thể sớm vượt hoàn toàn mức 1.290 điểm trong 1-2 phiên tới. Ngoài ra, nhóm cổ phiếu Ngân hàng và Chứng khoán đã hạ nhiệt trong ba phiên giao dịch gần đây, trong khi đó chỉ số nhóm BĐS (VNReal) vẫn còn có thể điều chỉnh trong phiên tới nhưng rủi ro ngắn hạn ở ba nhóm cổ phiếu này vẫn ở mức thấp và dư địa tăng ngắn hạn vẫn còn nhiều.

Tận dụng rung lắc cơ cấu danh mục

Chứng khoán SHS

Trường hợp tích cực, VN-Index có thể chịu áp lực rung lắc điều chỉnh trong phiên về quanh vùng giá 1.270 điểm - 1.275 điểm tương ứng vùng giá trung bình 5-10 phiên gần nhất và tiếp tục kiểm tra lại vùng giá 1.300 điểm trong tuần tiếp theo với hỗ trợ luân chuyển của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Trong kịch bản kém tích cực hơn, VN-Index có thể chịu áp lực điều chỉnh về vùng giá 1.250 điểm - 1.260 điểm, tương ứng vùng giá cao nhất năm 2023 cũng như khoảng trống tăng giá của phiên giao dịch ngày 19/08/2024. Điểm tích cực là áp lực điều chỉnh vẫn đang tương đối bình thường ở nhiều mã trong khi nhiều mã vẫn luân phiên phục hồi sau áp lực điều chỉnh mạnh.

Chứng khoán Asean

Quá trình tích lũy tạo nền giá sau đà tăng vẫn diễn ra tốt mặc dù tâm lý chốt lời và nghỉ ngơi trước lễ khiến giao dịch có phần dè chừng. Điểm tích cực là nhóm cổ phiếu lớn vẫn thể hiện được vai trò luân phiên giữ nhịp thị trường. Thị trường có xu hướng tiếp tục co hẹp, tạo cú rung lắc rũ bỏ dòng tiền ngắn hạn.

Mặc dù vẫn còn đó lo ngại về rủi ro tiềm tàng đến từ khả năng suy thoái của nền kinh tế Mỹ trong một số thời điểm ngắn và trung hạn, Asean đánh giá rất tích cực triển vọng trung và dài hạn của thị trường trong nước, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ổn định tập trung vào các cổ phiếu có nền tảng kinh doanh và triển vọng lợi nhuận tốt, nhịp rung lắc trong ngắn hạn sẽ là cơ hội cơ cấu danh mục.

Xem thêm tại cafef.vn