Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 1/7: Có thể có những rung lắc mạnh

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/7.

CTCK Asean

Phiên đóng cửa nến tháng, tuần ghi nhận tiêu cực khi thị trường tiếp tục mở biên độ giảm điểm sau khi đã mở rộng dải băng Bollinger Bands như chúng tôi đề cập ngày trước đó.

Chỉ báo MACD cắt xuống đường Signal và xuống dưới mức 0 thêm vào đó là RSI mất mốc 45 điểm khiến thị trường rơi vào trạng thái bán tháo hoảng loạn. Thanh khoản gia tăng trở lại nhưng vẫn duy trì ở mức thấp cho thấy tâm lý bên cầm tiền chưa cho rằng thị trường đã chiết khấu đủ.

CTCK Vietcombank – VCBS

Chỉ số VN-Index kết phiên cuối tuần trước với nến đỏ giảm điểm cho thấy áp lực bán vẫn còn dư địa.

Ở khung đồ thị ngày, VN-Index giảm ra ngoài đường biên dưới dải Bollinger band, chỉ báo RSI và MACD hướng xuống tiệm cận vùng quá bán, cho thấy áp lực bán vẫn còn hiện hữu, cùng với đó chỉ báo dòng tiền CMF neo ở vùng thấp nên dòng tiền còn đang đứng ngoài quan sát thay vì chủ động tham gia thị trường.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI đã quá vùng quá bán, đường ADX và DI- vượt ngưỡng 26, cho tín hiệu về những rủi ro trong ngắn hạn có phần gia tăng.

Bên cạnh đó, dải Bollinger band có xu hướng mở rộng ra hai phía cho thấy VN-Index vẫn có thể có những rung lắc mạnh theo quán tính giảm trong đầu phiên tới trước khi phục hồi trở lại.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK SHS

Chỉ số VN-Index phiên giao dịch cuối cùng của quý II/2024 có diễn biến tiêu cực, áp lực bán gia tăng mạnh cuối phiên và khiến chỉ số không giữ được vùng giá hỗ trợ tâm lý quan trọng quanh 1.250 điểm.

Như vậy, VN-Index kết thúc quý II giảm 3,02% so với cuối quý I/2024. Tuy vậy kết thúc 06 tháng đầu năm 2024, chỉ số vẫn tăng 10,21% so với cuối năm 2023.

Trong ngắn hạn, chỉ số khả năng sẽ phục hồi kiểm tra lại vùng giá 1.250-1.255 điểm trong tuần tiếp theo và vẫn có thể chịu áp lực điều chỉnh về vùng quanh 1.230 điểm, tương ứng cạnh dưới của kênh giá trung hạn kéo dài nối các vùng giá thấp từ tháng 11/2023 đến nay.

Xu hướng ngắn hạn chỉ có thể cải thiện tích cực trở lại chỉ khi VN-Index vượt lên lại vùng kháng cự quanh 1.255 điểm, tương ứng vùng giá cao nhất tháng 09/2023.

CTCK VietCap

Tín hiệu ngắn hạn của tất cả các chỉ số vẫn ở trạng thái Tiêu cực, tuy nhiên tín hiệu trung hạn có sự phân hóa. Cụ thể, VN-Index, VN30, HNX-Index tạm thời chuyển tín hiệu xuống mức Trung tính, trong khi VNMidcap và VNSmallcap giữ trạng thái Tích cực.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tại vùng 1.240 để hồi phục và kiểm định lại các kháng cự MA50, MA100 tại 1.250-1.255 điểm.

Nếu lực mua có sự cải thiện ở vùng giá cao giúp VN-Index vượt trở lại lên trên MA50, tín hiệu tạo đáy ngắn hạn sẽ xuất hiện với khả năng chỉ số sẽ tăng lên kháng cự MA20 tại 1.280 điểm.

Tuy nhiên, nếu lực cầu tiếp tục thận trọng khi thị trường hồi phục, VN-Index có thể sẽ duy trì xu hướng giảm điểm sau đó.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn