Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 19/8: Tiến tới các mốc điểm cao hơn

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/8.

CTCK Vietcombank – VCBS

Chỉ số VN-Index kết phiên cuối tuần trước với nến Marubozu thể hiện cho diễn biến hồi phục tích cực của lực cầu.

Ở khung đồ thị ngày, VN-Index vận động vượt lên đường MA20 và bứt khá khỏi vùng kháng cự 1.230-1.240 điểm.

Các chỉ báo RSI, CMF đang hướng lên, đồng thời đường -DI đang hạ thấp dần giúp củng cố cho sự chủ động của dòng tiền cũng như sự gia tăng ở thanh khoản. Nếu động lực được duy trì ổn định thì chỉ số chung sẽ chinh phục lại các mốc điểm cao hơn, gần nhất là 1.270 điểm và đây cũng là kháng cự ngắn hạn của VN-Index.

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index vượt ra khỏi đường biên trên dải Bollinger band, đồng thời chỉ báo RSI vượt mốc 70 nên khả năng cao thị trường sẽ xuất hiện những nhịp rung lắc với biên độ nhỏ trong tuần tới trước khi đạt được những mục tiêu cao hơn.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Asean

Phiên cuối tuần trước cho thấy VN-Index tăng mạnh 28,67 điểm (+2,34%), đóng cửa tại mức 1.252,23 điểm. Thanh khoản tăng đột biến với khối lượng khớp lệnh đạt 917 triệu cổ phiếu, cao hơn nhiều so với trung bình 20 phiên gần đây.

Điều này cho thấy dòng tiền đang quay trở lại mạnh mẽ sau một giai đoạn tích lũy. MACD đã cắt lên trên đường tín hiệu, thể hiện tín hiệu mua mới và xu hướng tăng giá có thể tiếp tục.

Chỉ báo Stochastic đang nằm ở vùng quá mua nhưng chưa có dấu hiệu suy yếu, trong khi RSI tiếp tục tăng lên mức 54,44, cho thấy thị trường đang có động lực tốt.

Vùng kháng cự hiện tại quanh mức 1.260-1.265 điểm là ngưỡng mà VN-Index có thể gặp áp lực chốt lời. Nếu vượt qua ngưỡng này, chỉ số có thể tiếp tục hướng lên vùng 1.280 điểm.

CTCK SHS

Xu hướng ngắn hạn của VN-Index đã tích cực hơn. Chỉ số đang lấy lại vùng hỗ trợ tâm lý mạnh 1.250 điểm và ngắn hạn cũng đã phá vỡ đường xu hướng giảm giá ngắn hạn hiện nay.

Chỉ số có thể gặp áp lực chốt lời ngắn hạn những phiên đầu tuần sau trước khi quay trở lên chinh phục lại kháng cự 1.250 điểm một lần nữa. Tương tự, VN30 khả năng cần điều chỉnh trước khi kiểm tra lại vùng kháng cự quanh 1.290 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn