Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 3/7: Sớm kiểm tra lại khu vực 1.280 điểm

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/7.

CTCK Asean

Trong bối cảnh chỉ số chung còn nghi ngờ thể hiện qua việc thanh khoản tiếp tục nằm ở mức thấp thì dòng tiền vẫn tiếp tục chủ động tìm cơ hội giải ngân. Điểm sáng trong phiên hôm nay là nhóm các cổ phiếu đã tạo đáy trước mà chúng tôi đã đề cập.

Chỉ báo kỹ thuật MACD vẫn tiếp tục nằm dưới mức 0 nhưng đang dần thu hẹp với đường Signal. Bên cạnh đó, RSI và MFI tăng trở lại vùng tích cực trên 50 điểm và các chỉ báo khác đang dần cải thiện. Sức mạnh của chỉ số sẽ cần được thể hiện trong phiên ngày mai khi một lần nữa VN-Index quay ngưỡng kháng cự động MA20.

CTCK Vietcombank – VCBS

Chỉ số VN-Index kết phiên với nến xanh Marubozu tăng điểm nhờ sự hồi phục mạnh mẽ của nhóm ngân hàng.

Ở khung đồ thị ngày, VN-Index đang tiến lại gần sát đường MA20, đồng thời chỉ báo dòng tiền CMF đang hướng lên từ vùng thấp cho thấy dòng tiền đã chủ động hơn trong giao dịch. Tuy thanh khoản vẫn tương đối thấp nhưng áp lực bán đang dần hạ nhiệt giúp thị trường tìm lại được động lực và sẽ sớm kiểm tra lại khu vực 1.280 điểm.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI đang tiệm cận vùng cao, và chỉ báo MACD cũng đã vượt qua mốc 0 giúp củng cố cho động lực hiện tại của thị trường. Tuy nhiên, VN-Index đang tiến vào vùng mây dày ichimoku cho thấy xác suất thị trường sẽ có những phiên tăng giảm đan xen khi kiểm tra lại khu vực 1.280 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK SHS

Với ảnh hưởng tích cực của nhóm ngân hàng, bất động sản, chỉ số VN-Index đã có phiên thứ 2 phục hồi khá tốt. Thanh khoản cải thiện phần nào thể hiện tâm lý ngắn hạn của nhà đầu tư đang tích cực hơn khi thị trường bắt đầu quý III, cũng như sau giai đoạn chịu áp lực điều chỉnh về 1.240 điểm.

Trong ngắn hạn, chỉ số VN-Index phục hồi khá tích cực, vượt lên xu hướng giảm giá ngắn hạn để tiếp tục tích lũy tích cực trong vùng giá 1.250-1.300 điểm

Tuy nhiên, thanh khoản thị trường vẫn khá kém khi chỉ đạt khoảng 60% mức trung bình. Do đó, VN-Index có thể sẽ còn chịu áp lực rung lắc kiểm tra lại vùng 1.255 điểm khi gặp kháng cự quanh 1.280 điểm, tương ứng vùng giá cân bằng của kênh tích lũy ngắn hạn 1.250-1.300 điểm.

CTCK VietCap

Dự báo ngày mai, việc VN30 chưa vượt kháng cự MA10 có thể thúc đẩy nhịp điều chỉnh giảm cho nhóm vốn hóa lớn, từ đó tạo áp lực điều chỉnh chung cho thị trường sau 2 phiên hồi phục.

Theo đó, chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ giảm để kiểm định lại hai hỗ trợ vừa vượt qua là các đường MA10, MA50 tại vùng 1.258-1.265 điểm. Trong trường hợp lực bán không mạnh và vùng hỗ trợ này không bị vi phạm, VN-Index sẽ tiếp tục hồi phục sau đó lên các mục tiêu ngắn hạn cao hơn.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn