Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 4/6: Sớm hướng lên khu vực 1.290-1.300 điểm

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/6.

CTCK Asean

Thị trường tăng điểm mạnh mẽ ngay từ đầu phiên cùng với sự gia tăng của yếu tố thanh khoản, cho thấy tâm lý lạc quan của số đông nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, VN-Index đã có hai lần kiểm định lại ngưỡng Fibonacci Projection 61,8% (tương đương với vùng 1.245-1.265 điểm), đây cũng là ngưỡng hỗ trợ chúng tôi đề cập trong các bản tin trước.

Các chỉ báo động lượng dần tăng trở lại sau khi cân bằng tại ngưỡng 50 điểm, báo hiệu cho thanh khoản tiếp tục có xu hướng gia tăng trong một vài phiên tới.

Mặc dù vậy, chỉ báo trễ MACD đang cắt xuống đường tín hiệu, thể hiện rằng thị trường có thể cần ít nhất 2-3 phiên kiểm định lực cung tại vùng đỉnh cũ.

CTCK Vietcombank – VCBS

Chỉ số VN-Index kết phiên với nến xanh tăng điểm nhờ sự nâng đỡ tích cực từ nhóm vốn hóa lớn.

Ở khung đồ thị ngày, hai chỉ báo MACD và RSI đồng thời hướng lên trở lại, cùng với việc thanh khoản được cải thiện đáng kể trong phiên tăng điểm cho thấy thanh khoản mua chủ động gia tăng tốt và kỳ vọng VN-Index sẽ sớm hướng lên khu vực 1.290-1.300 điểm.

Tuy nhiên, việc ADX vẫn đang ở mức thấp nên thị trường vẫn sẽ có thể gặp khó khăn tại vùng đỉnh cũ.

Ở khung đồ thị giờ, hai chỉ báo MACD chưa hình thành đỉnh thứ hai, RSI đang hướng xuống và đường DI+ và ADX vẫn duy trì trên mốc 25 giúp củng cố cho nhận định nêu trên.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Tân Việt – TVSI

Chỉ số VN-Index kết phiên với cây nến Bullish Engufling với giá đóng cửa ở mức cao đi kèm thanh khoản cải thiện trở lại, cho tín hiệu rất tích cực.

Với phiên hồi phục tốt trở lại sau khi bật lên từ vùng giá trị bình quân 20 phiên hôm nay, chỉ số một lần nữa tiệm cận vùng kháng cự ngắn hạn mạnh là vùng đỉnh nằm ở khu vực 1.280-1.300 điểm.

Chúng tôi duy trì quan điểm chỉ số sẽ tiếp tục dao động trong vùng biên độ 1.250-1.300 điểm trong các phiên sắp tới để tích lũy thêm và kỳ vọng vượt đỉnh tiếp diễn xu hướng tăng ngắn hạn.

CTCK VietCap

Dự báo ngày mai, VN-Index sẽ giằng co quanh kháng cự 1.282 điểm là cận trên của kênh đi ngang kéo dài 3 tuần qua. Với lực mua đang được cải thiện tích cực, chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ vượt được ngưỡng cản này trong phiên chiều để củng cố đà tăng ngắn hạn.

Ở kịch bản này, chỉ số sẽ hướng lên các kháng cự tiếp theo quanh 1.290 điểm và cao hơn là 1.310 điểm. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VN-Index hiện là đường MA10 ngày đang nằm tại 1.272 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn