Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 9/9: Nỗ lực hướng đến vùng 1.280 điểm

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/9.

CTCK Vietcombank – VCBS

Chỉ số VN-Index kết phiên cuối tuần trước với nến xanh tăng điểm nhờ lực cầu cũng như sự hồi phục ở nhóm bluechip vào phiên chiều.

Ở khung đồ thị ngày, chỉ số chung có diễn biến chững lại sau khi gần chạm mốc hỗ trợ 1.260 điểm, tương ứng với đường trung bình động MA20 và mốc 0,786 của thang đo Fibonacci thoái lui cho thấy tín hiệu hồi phục đang xuất hiện.

Đường CMF đang hướng lên thể hiện sự quay lại của lực cầu, và nếu thanh khoản và dòng tiền giữ được sự đồng thuận thì VN-Index sẽ sớm hướng lên các mục tiêu cao hơn.

Ở khung đồ thị giờ, các chỉ báo RSI và MACD hướng lên từ vùng thấp và VN Index bật lên khi chạm đường biên dưới dải Bollinger band giúp củng cố cho nhịp hồi phục của thị trường.

Bên cạnh đó, việc đường -DI đang hạ thấp và đường +DI hướng lên cho thấy xu hướng đang có sự thay đổi và tiến lên mốc 1.290-1.300 điểm.

Tuy nhiên, việc hai chỉ báo nêu trên mới chỉ tạo một đáy nên việc rung lắc với biên độ 10-15 điểm trong quá trình đi lên vẫn có thể xảy ra.

CTCK Asean

Thị trường kết thúc tuần với cây nến Doji xanh, phản ánh sự lưỡng lự của nhà đầu tư tại vùng kháng cự, đi kèm với thanh khoản thấp do yếu tố ít phiên giao dịch hơn sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh.

Hai chỉ báo Stochastic và MACD vẫn duy trì xu hướng đi ngang, cho thấy thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy trong biên độ và chưa xác nhận xu hướng tăng rõ ràng.

Tuy nhiên, tín hiệu về sự cải thiện vị thế là có, khi VN-Index kết thúc tuần trên mốc 1.273 điểm, cho thấy sự ổn định về mặt tâm lý về cuối tuần.

Điểm trừ của giai đoạn hiện tại vẫn là thanh khoản, khi đang không cho thấy sự quyết liệt của dòng tiền để tham gia trở lại thị trường tạo tiền đề cho chỉ số vượt đỉnh.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK SHS

Xu hướng ngắn hạn của VN-Index duy trì tăng trưởng trên vùng hỗ trợ gần nhất quanh 1.270 điểm, hỗ trợ mạnh hơn 1.250-1.260 điểm tương ứng vùng giá cao nhất năm 2023 cũng như vùng hội tụ của giá trung bình 20, 60, 120 phiên.

Với diễn biến hiện tại, chỉ số sẽ tiếp tục nỗ lực hướng đến vùng giá 1.280 điểm, trong khi VN30 sẽ kiểm tra lại 1.325 điểm, vùng cao nhất tháng 7/2024 trong tuần tiếp theo.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn