Gửi tiền đầu năm mới nhận lì xì tiền mặt và lãi suất lên đến 10%/năm

Các chuyên gia nhận định, việc gửi tiền vào ngân hàng hiện nay là để chờ tín hiệu từ các kênh đầu tư khác. Kênh tiền gửi ngân hàng có thể sẽ chỉ được duy trì trong giai đoạn đầu năm 2024. Với sự khởi sắc của những kênh khác, dòng tiền gửi ngân hàng sẽ có khả năng chuyển dịch vào nửa cuối năm 2024.

Ngân hàng nào lì xì tiền mặt cho khách hàng?

Những ngày đầu tiên trong năm mới, người dân thường mua vàng, nạp tiền vào tài khoản, gửi tiết kiệm… như một cách mong cả năm sung túc, đủ đầy.

Chị Minh Phương (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết hàng năm vào dịp sau Tết, chị thường đến ngân hàng mở sổ tiết kiệm như một thói quen. "Năm nay, tôi được thưởng cuối năm cũng khá nên cố để dành sang đầu năm mới đi gửi tiết kiệm để có thêm niềm vui được tặng bao lì xì", chị Phương vui vẻ nói.

Cũng thường vào dịp đầu Xuân, các ngân hàng tranh thủ tung ra các gói lì xì bằng tiền mặt cho khách hàng, với số tiền dao động từ 50-200 nghìn đồng tùy số dư và kỳ hạn khách hàng tham gia gửi tiền.

-6041-1707969402.jpg

Nhiều ưu đãi, khuyến mại khi giao dịch ngân hàng đầu năm.

Vietcombank dành 40.000 lì xì tặng khách hàng đến giao dịch trong 2 ngày đầu tiên của Giáp Thìn (15 – 16/2). Khách hàng giao dịch tại quầy và giao dịch online thỏa mãn các điều kiện của chương trình sẽ nhận món quà lì xì may mắn đầu năm trị giá 100.000 đồng.

Tại Nam A Bank, trong 3 ngày làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên đán (tức mùng 6, 7, 8 âm lịch), ngân hàng lì xì “Lộc khai xuân” 100.000 đồng cho những khách hàng đầu tiên đến giao dịch tại các điểm kinh doanh trên toàn hệ thống.

Còn tại Sacombank, từ ngày 10 - 29/2, khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến có kỳ hạn từ 100 triệu đồng hoặc nộp tiền vào sổ tiết kiệm từ 5 triệu đồng trên các kênh trực tuyến của Sacombank có cơ hội nhận lì xì 68.000 đồng.

Đặc biệt, trong 3 ngày trở lại làm việc sau Tết Giáp Thìn 2024 (mùng 6, 7, 10 âm lịch), khách hàng cá nhân đến các chi nhánh, phòng giao dịch Sacombank trên toàn quốc gửi tiết kiệm có kỳ hạn sẽ có cơ hội nhận lì xì lên đến 2 triệu đồng. Riêng khách hàng doanh nghiệp đến thực hiện giao dịch tại quầy sớm nhất cũng được Sacombank tặng lộc đầu xuân 79 nghìn đồng trong 3 ngày này.

Tương tự, MBBank cũng áp dụng chính sách lì xì cho khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại quầy và tiền gửi trên ứng dụng ngân hàng số APP MBBank. Với mỗi khoản tiền gửi từ 50 triệu đồng (hoặc ngoại tệ tương đương) có kỳ hạn 1, 2, 3 tháng, sẽ nhận lì xì 50 nghìn đồng với khách hàng gửi tiền tại quầy.

Một số ngân hàng khác không lì xì bằng tiền mặt, nhưng áp dụng chính sách quay số trúng thưởng. Chẳng hạn tại HDBank từ nay đến hết ngày 4/3, khách hàng chỉ cần gửi từ 10 triệu đồng với kỳ hạn từ một tháng trên App HDBank và tại quầy sẽ được nhận mã số để tham gia quay số may mắn trúng thưởng vào cuối kỳ với cơ hội trúng thưởng các sổ tiết kiệm có giá trị lên đến 1 tỷ đồng/sổ cùng hàng nghìn quà tặng…

Lãi suất tiết kiệm cao nhất lên tới 10%

Đáng chú ý, ngoài chương trình lì xì và tặng quà, nhiều ngân hàng còn tặng lãi suất cho khách hàng khi gửi tiết kiệm những ngày đầu năm mới.

Cụ thể, SHB sẽ gửi lì xì may mắn tặng hàng nghìn khách hàng tới giao dịch tại quầy trên toàn hệ thống và tặng thêm 0,08%/năm lãi suất ưu đãi khách hàng gửi tiết kiệm online vào những ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Với khách hàng gửi tiết kiệm online, kỳ hạn tối thiểu 6 tháng cũng được cộng thêm lãi suất lên đến 0,3%/năm so với lãi suất tại quầy.

Trong khi đó, một số ngân hàng áp dụng mức lãi suất huy động cao cho khách hàng gửi tiền như PVcomBank áp dụng mức lãi suất lên tới 10%/năm cho các khoản tiền gửi Đại Chúng lĩnh lãi cuối kỳ, kỳ hạn gửi 12-13 tháng với số tiền gửi tối thiểu 2.000 tỷ đồng.

Tại MSB đang có mức lãi suất tiết kiệm cao nhất là 8,5%/năm. Lãi suất này áp dụng cho kỳ hạn 12 - 13 tháng với hạn mức từ 500 tỷ đồng đối với các tài khoản tự động gia hạn từ 1/1/2018.

Khiêm tốn hơn, với lãi suất tiết kiệm cao nhất mà khách hàng gửi tiết kiệm tại HDBank có thể nhận về là 8,2%/năm cho kỳ hạn 13 tháng. Tuy nhiên, để hưởng lãi suất này, số tiền gửi tối thiểu là 300 tỷ đồng. Với kỳ hạn 12 tháng, lãi suất tiết kiệm cao nhất là 7,8%/năm với cùng số tiền gửi như trên.

Khách hàng sẽ được hưởng lãi suất 7,5%/năm khi gửi tiết kiệm có hạn mức từ 200 tỷ đồng tại ĐongABank với kỳ hạn 13 tháng.

Tại BVBank, lãi suất tiết kiệm cao nhất khách hàng được hưởng lên tới 6,2%/năm, với kỳ hạn 60 tháng. Trong khi đó, tại Sacombank, với hình thức truyền thống lãi suất tiết kiệm cao nhất là 6%/năm với kỳ hạn 36 tháng. SCB huy động các khoản tiền gửi trên 500 tỷ đồng với lãi suất 6,8%/năm, kỳ hạn 13 tháng. Còn lãi suất tiết kiệm cao nhất của MBBank hiện ghi nhận ở mức 6,1%/năm cho các kỳ hạn 36 - 60 tháng (đối với khu vực miền Trung và miền Nam).

Biểu lãi suất tiết kiệm cao nhất của các ngân hàng khác như PGBank (5,2%/năm; 24 – 36 tháng); NCB (5,6%/năm); GPBank (4,85%/năm); ABBank (4,7%/năm, kỳ hạn 6 tháng); OCB (6%/năm).

Với khối ngân hàng quốc doanh, hiện tại, lãi suất tiết kiệm cao nhất duy trì ở mức 4,7%/năm – thấp nhất toàn thị trường. Trong khi đó, khách hàng gửi tiết kiệm tại Agribank lãi suất cao nhất có thể nhận về là 4,9%/năm với kỳ hạn 24 tháng.

Trong khi đó, VietinBank và BIDV có lãi suất tiết kiệm cao nhất nhỉnh hơn ở mức 5%/năm.

Theo các chuyên gia kinh tế, năm 2024, gửi tiết kiệm tại ngân hàng vẫn là kênh đầu tư sinh lời bền vững dù lãi suất không còn hấp dẫn như thời điểm đầu năm ngoái. Đặc biệt, ở thời điểm kinh tế khó khăn, doanh nghiệp chưa phục hồi, ổn định, đầu tư vào đâu cũng phải tính toán, thậm chí chấp nhận rủi ro cao như hiện tại, tiền gửi vẫn là lựa chọn hàng đầu.

“Tôi lựa chọn gửi tiết kiệm ngân hàng vì đây là kênh an toàn, ít rủi ro ở thời điểm hiện tại. Đồng thời, do vốn còn hạn hẹp, nên việc đầu tư vào các hoạt động kinh doanh khác khá khó khăn đối với tôi. Về vấn đề lãi suất, tôi chọn thời điểm này gửi bởi các ngân hàng đang có chương trình khuyến mại đầu xuân với mức lãi suất có thể chấp nhận được so với việc sử dụng số vốn đó để đi đầu tư vào thị trường chứng khoán hay hoạt động kinh doanh khác”, anh Minh Phú (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay.

Huyền Anh

Xem thêm tại vnbusiness.vn