Hạ tầng Đèo Cả (HHV) ước lãi đạt 221 tỷ đồng sau 6 tháng, riêng mảng thu phí BOT mỗi ngày mang về 5,3 tỷ đồng
CTCP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã chứng khoán HHV) vừa công bố số ước kinh doanh bán niên với lợi nhuận 221 tỷ đồng, thực hiện 55% kế hoạch năm 2024.
Đại diện Công ty HHV cho biết, 6 tháng đầu năm 2024, lưu lượng xe qua các trạm của HHV hơn 11,9 triệu lượt xe, tăng 13% so với 6 tháng đầu năm 2023. Trung bình mỗi ngày ước tính các trạm thu phí BOT mang về cho Công ty hơn 5,3 tỷ đồng.
Ngoài ra, dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả (bao gồm các hầm Đèo Cả, Cổ Mã, Cù Mông, Hải Vân) có tổngmức đầu tư 21.612 tỷ đồng,6 tháng đầu năm 2024 doanh thu thu phí dự kiến đạt 651 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ.
Theo số liệu trên BCTC quý 1/2024, HHV ghi nhận doanh thu 690 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ. Mảng doanh thu thu phí BOT vẫn chiếm tỷ trọng lớn (69%), đạt 477 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023.
Cả năm 2024, Công ty đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 3.146 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 404 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 17% và 11% so với năm 2023.
Được biết, HHV là doanh nghiệp đầu tư nhiều dự án BOT gồm cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Mở rộng QL1 đoạn qua Khánh Hoà, hầm Đèo Cả, hầm Cù Mông, hầm Hải Vân, hầm Phú Gia - Phước Tượng…
Cuối tháng 4/2024, HHV đã tiếp nhận quản lý vận hành thêm tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, dự án có tổng mức đầu tư hơn 8.900 tỷ đồng. Dự án này, HHV tham gia đầu tư thông qua hình thức hợp tác kinh doanh với số tiền hơn 400 tỷ đồng. Kể tư khi tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chính thức đưa vào thu phí vào cuối tháng 5/2024, trung bình có hơn 9.000 lượt xe qua tuyến mỗi ngày, cao hơn dự tính trong phương án tài chính ban đầu.
Trong trung và dài hạn, ban lãnh đạo cho biết lưu lượng xe qua các trạm của HHV khai thác sẽ tiếp tục tăng do nhu cầu đi lại của người dân và vận chuyển hàng hoá trên hành lang kinh tế Bắc - Nam ngày càng lớn.
Xem thêm tại cafef.vn