Hai Big4 ngân hàng công bố danh sách cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ

Mới đây nhất, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank - Mã: CTG) đã công bố thông tin ba cổ đông tổ chức sở hữu từ 1% vốn điều lệ bao gồm MUFG Bank, Công đoàn VietinBank, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân Thọ Prudential Việt Nam.

Tổng số cổ phần các cổ đông này nắm giữ hơn 1.178 triệu cổ phiếu, tương đương sở hữu hơn 21,95% vốn điều lệ của ngân hàng.

Cụ thể, tính đến ngày 6/8/2024,ngân hàng MUFG Bank, Ltd đang là tổ chức nắm giữ nhiều cổ phiếu CTG nhất, với 1.059 triệu cổ phiếu, tương đương với 19,73% vốn điều lệ ngân hàng.

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam nắm 57,6 triệu cổ phiếu CTG, tương ứng 1,07% vốn điều lệ. Người liên quan của Bảo hiểm Prudential cũng sở hữu thêm 2,9 triệu cổ phiếu CTG, tương ứng 0,05% vốn. 

Cũng với mốc thời gian tương tự, Công đoàn VietinBank nắm giữ hơn 61,6 triệu cổ phiếu CTG, tỷ lệ sở hữu vốn điều lệ là 1,15%. Người liên quan của quỹ này không sở hữu bất cứ cổ phiếu CTG nào. 

Danh sách nói trên không nhắc đến cổ đông lớn nhất tại VietinBank là Ngân hàng Nhà nước (NHNN) với tỷ lệ sở hữu là 64,46% vốn.

Nguồn: Công bố thông tin về cổ đông sở hữu trên 1% vốn của VietinBank.

Còn tại Vietcombank, danh sách cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ tính đến ngày 20/7 chỉ có một tổ chức là Quỹ đầu tư Chính phủ Singapore (GIC) với số cổ phần sở hữu là hơn 93,3 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 1,67% vốn điều lệ.

Tuy nhiên trên thực tế, Nhà nước đang sở hữu 74,8% vốn điều lệ tại ngân hàng và cổ đông chiến lược Mizuho cũng nắm giữ 15% vốn của Vietcombank.

 Nguồn: Công bố của Vietcombank.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có khoảng 10 ngân hàng công bố danh sách cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ theo quy định của Luật các TCTC mới với sự xuất hiện của nhiều cái tên mới.

Xem thêm tại vietnambiz.vn