Hai cổ phiếu "họ" FPT cùng 1 mã bất động sản chính thức chính thức lọt rổ FTSE Vietnam ETF trong kỳ cơ cấu tháng 9

Trong đợt review quý 3/2024, FTSE Rusell đã thêm 3 cổ phiếu gồm FTS của Chứng khoán FPT, FRT của FPT Retail và KDH của Nhà Khang Điền vào rổ chỉ số FTSE Vietnam Index trong khi không loại bất kỳ cổ phiếu nào.

Trong khi đó, rổ chỉ số Vietnam All-Share Index không thêm bớt cổ phiếu nào trong kỳ cơ cấu này.

Hai cổ phiếu "họ" FPT cùng 1 mã bất động sản chính thức chính thức lọt rổ FTSE Vietnam ETF trong kỳ cơ cấu tháng 9- Ảnh 1.

Như vậy sau đợt review quý 3/2024, số lượng cổ phiếu trong chỉ số FTSE Vietnam Index tăng lên 31 mã cổ phiếu. Danh mục mới sẽ có hiệu lực sau giờ đóng cửa phiên giao dịch thứ Sáu (20/9) và chính thức được giao dịch từ thứ Hai tuần sau đó (23/9).

FTSE Vietnam Index là chỉ số tham chiếu của FTSE Vietnam ETF. Tại ngày 4/9, quỹ ngoại có tổng giá trị tài sản ròng đạt mức 295 triệu USD (khoảng 5.500 tỷ đồng). Hiệu suất đầu tư từ đầu năm 2024 tới nay của quỹ ETF này âm 3,24%.

Danh mục FTSE ETF tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực tài chính, bất động sản, tiêu dùng, công nghiệp,... Những cổ phiếu được nắm nhiều nhất gồm HPG, VIC, VHM, VCB, MSN, VNM, SSI, DGC, VRE...

Hai cổ phiếu "họ" FPT cùng 1 mã bất động sản chính thức chính thức lọt rổ FTSE Vietnam ETF trong kỳ cơ cấu tháng 9- Ảnh 2.

Hai cổ phiếu "họ" FPT cùng 1 mã bất động sản chính thức chính thức lọt rổ FTSE Vietnam ETF trong kỳ cơ cấu tháng 9- Ảnh 3.

Trước đó, Chứng khoán SSI đã chính xác khi dự phóng rổ chỉ số FTSE Vietnam Index sẽ thêm mới 3 cổ phiếu FRT, FTS và KDH. Cụ thể, theo đánh giá của SSI, trong số các tiêu chí của FTSE về vốn hóa, thanh khoản, free float và room ngoại còn lại, KDH đã đáp ứng được tiêu chí cuối cùng sau khi room ngoại còn lại tăng lên mức 11,9%. Ngoài ra, đối với FRT và FTS, so với kỳ trước, hai cổ phiếu này đã đáp ứng đủ tiêu chí về thanh khoản.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại SSI cho rằng cổ phiếu EVF có thể bị loại khỏi rổ chỉ số, song kết quả là mã ngành tài chính này vẫn được giữ lại.

Rạng sáng ngày 13/9 tới đây (theo giờ Việt Nam), MarketVector Indexes sẽ công bố danh mục của MarketVector Vietnam Local Index - chỉ số tham chiếu của quỹ VNM ETF.

Xem thêm tại cafef.vn