Hai dự án bất động sản lớn của Gelex (GEX) chuẩn bị đi vào hoạt động

Tại thời điểm ngày 31/3, CTCP Tập đoàn Gelex (GEX) đang ghi nhận chi phí xây dựng dở dang là 7.438,1 tỷ đồng trên 53.893,3 tỷ đồng tổng tài sản, chủ yếu gồm các dự án bất động sản khu công nghiệp và dân dụng.

Đối với bất động sản dân dụng, 3 dự án đáng chú ý gồm: Trung tâm thương mại và văn phòng cao cấp 799 Kinh Dương Vương (đã giải ngân 127,4 tỷ đồng); Fairmont Hotel Hanoi và Agsana Vân Hải - Resort & Villas đã đầu tư lần lượt 846,1 tỷ đồng và 857,4 tỷ đồng. Đây cũng là 2 dự án lớn chuẩn bị đi vào hoạt động, được kỳ vọng sẽ đóng góp dòng tiền cho Gelex thời gian tới.

Fairmont Hotel Hanoi nằm trên khu đất vàng có 2 mặt tiền tại số 10 Trần Nguyên Hãn và 27-29 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Dự án có quy mô khoảng 1ha với 241 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao. Tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng được dùng hoàn toàn từ nguồn vốn huy động bằng cách phát hành cổ phiếu cho cổ đông năm 2021.

Hai dự án bất động sản lớn của Gelex (GEX) chuẩn bị đi vào hoạt động
Phối cảnh dự án Fairmont Hotel Hanoi

Fairmont Hotel Hanoi được quản lý vận hành bởi Tập đoàn Accor (Pháp). Đây là là một trong những tập đoàn khách sạn và quản lý vận hành hàng đầu trên thế giới với trên 50 năm hoạt động và sở hữu nhiều thương hiệu khách sạn nổi tiếng toàn cầu như Sofitel Legend, Raffles Hotel & Resort, M Gallery, Pullman, Novotel…

Central làm tổng thầu thi công và theo ghi nhận, dự án đã chính thức cất nóc, dự kiến thời gian hoàn thiện khoảng 1 năm trước khi cho thuê. Gelex cho biết, Fairmont Hanoi đi vào hoạt động toàn bộ trong năm 2025. Việc hoàn thành dự án quan trọng này sẽ tác động lớn đến hiệu quả hoạt động cũng như vị thế của Tập đoàn. Trong phân tích của mình, SSI Research kỳ vọng, dự án sẽ có lãi từ năm thứ 5 đi vào hoạt động.

Agsana Vân Hải - Resort & Villas do Viglacera (công ty con của Gelex) làm chủ đầu tư có quy mô 35,8ha chia làm 6 khu chức năng: Khu khách sạn trung tâm là khối nhà 5 tầng, có 150 phòng đạt tiêu chuẩn 5 sao; Khu biệt thự nghỉ dưỡng gồm 37 căn biệt thự; Khu vực cây xanh sinh thái và cây xanh cảnh quan, diện tích trên 16ha; Khu rừng tự nhiên diện tích 2.369,1m2 (bảo tồn và không xây dựng); Khu vực bãi tắm, khai thác bãi cát trắng tự nhiên ven biển; Khu phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật.

Hai dự án bất động sản lớn của Gelex (GEX) chuẩn bị đi vào hoạt động
Phối cảnh dự án Agsana Vân Hải - Resort & Villas

Dự án do Unicons làm tổng thầu đã bước sang giai đoạn bàn giao, chính thức đưa vào hoạt động vào 7/2024.

Mảng bất động sản dân dụng dự kiến sẽ đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh của Gelex từ năm 2025. Trong năm 2024, VCBS Research dự báo mảng này sẽ mang về 14 tỷ đồng doanh thu cho Tập đoàn. Trong kế hoạch phát triển, Gelex cho biết sẽ tiếp tục phát triển quỹ đất, đầu tư các dự án nhà ở xã hội, nhà ở thương mại, bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản văn phòng/khách sạn cho thuê.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn