Hai liên danh lớn 'tranh tài' thực hiện gói thầu gần 100.000 tỷ tại sân bay lớn nhất Việt Nam

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã mở hồ sơ đề xuất kỹ thuật. Gói thầu này bao gồm thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị cho sân đỗ tàu bay, nhà ga hành khách và các công trình khác thuộc dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không của dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, với tổng mức đầu tư 98.563 tỷ đồng.

Gói thầu số 4.7 được mời thầu qua mạng từ ngày 18/6/2024, với thời điểm đóng thầu lần đầu dự kiến vào ngày 18/7/2024. Tuy nhiên, thời hạn đóng thầu đã được gia hạn đến ngày 29/7/2024, tạo thêm thời gian cho các nhà thầu chuẩn bị.

Hiện có hai liên danh nộp hồ sơ dự thầu cho gói thầu này:

Liên danh 1: CTCP Tập đoàn Đèo Cả, CTCP Xây dựng Đèo Cả, CTCP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả, CTCP Lizen, Tổng công ty Thăng Long, Tổng công ty Đầu tư xây dựng Hoàng Long, Công ty TNHH Hòa Hiệp và Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải.

Liên danh 2: Tổng công ty Xây dựng công trình hàng không ACC, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam, CTCP Phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam, CTCP Tập đoàn Cienco4 và CTCP Xây dựng công trình hàng không 647.

Cả hai liên danh đều là những nhà thầu lớn, có năng lực và kinh nghiệm đã được khẳng định qua nhiều dự án lớn. Do đó, cuộc cạnh tranh về giá dự thầu có thể sẽ rất quyết liệt.

Hai liên danh lớn 'tranh tài' thực hiện gói thầu quan trọng tại sân bay lớn nhất Việt Nam - Nguồn: báo Giao Thông

Hai liên danh lớn 'tranh tài' thực hiện gói thầu quan trọng tại sân bay lớn nhất Việt Nam - Nguồn: báo Giao Thông

Trong liên danh bao gồm CTCP Tập đoàn Đèo Cả, CTCP Xây dựng Đèo Cả, CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả, CTCP Lizen, Tổng Công ty Thăng Long, Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng Hoàng Long, Công ty TNHH Hòa Hiệp và Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải, các đơn vị này đều là những tên tuổi uy tín, đã tích cực tham gia vào nhiều công trình giao thông trọng điểm quốc gia, đảm nhận các vai trò quan trọng như nhà đầu tư, nhà thầu thi công và tổ chức quản lý, điều hành các dự án.

Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình hàng không ACC, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam, CTCP Phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam, CTCP Tập đoàn Cienco4 và CTCP Xây dựng công trình hàng không 647 đã trúng thầu và hiện đang thi công Gói thầu số 4.6. Gói thầu này bao gồm thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị và lập thiết kế bản vẽ thi công cho công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay và các công trình khác của dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 (với giá trúng thầu là 7.274 tỷ đồng). Gói thầu số 4.6 cũng do ACV làm chủ đầu tư trực tiếp mời thầu.

Ngoài ra, 3/6 công ty trong liên danh này cũng đã trúng thầu Gói thầu số 3.4, liên quan đến thi công xây dựng công trình san nền và thoát nước, khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công cho dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 (với giá trúng thầu là 4.411 tỷ đồng), do ACV làm chủ đầu tư.

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành có diện tích rộng 5.000ha và tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 336.630 tỷ đồng.

Khi hoàn thành, sân bay này sẽ trở thành sân bay lớn nhất cả nước, với công suất dự kiến 25 triệu khách/năm trong giai đoạn 1 và dự án dự kiến sẽ hoàn tất vào năm 2026.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn