Hai mã chứng khoán bất ngờ được tự doanh CTCK "gom" đột biến hàng trăm tỷ trong phiên cuối tuần

Thị trường chứng khoán giao dịch khởi sắc trong ngày cuối tuần trước kỳ nghỉ lễ dài. Chỉ số chính giữ sắc xanh trong toàn bộ thời gian, đóng cửa VN-Index tăng 2,4 điểm lên 1.283,87. Điểm trừ đến từ việc thanh khoản sụt giảm, giá trị giao dịch toàn sàn HoSE chỉ đạt 13.500 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại bất ngờ trở thành điểm sáng khi quay đầu mua ròng khoảng 58 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Cùng chiều, tự doanh CTCK mua ròng đột biến với giá trị đạt 1.012 tỷ đồng trên cả ba sàn.

Hai mã chứng khoán bất ngờ được tự doanh CTCK "gom" đột biến hàng trăm tỷ trong phiên cuối tuần- Ảnh 1.

Trên sàn HoSE, tự doanh CTCK đẩy mạnh mua ròng 1.064 tỷ đồng, trong đó mua ròng 517 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh cộng và mua ròng 547 tỷ đồng tại kênh thoả thuận.

Cụ thể, giao dịch của các CTCK mua ròng mạnh nhất tại PC1 và EIB với giá trị lần lượt 310 tỷ và 271 tỷ. Bên cạnh đó, các cổ phiếu như FPT, MWG, TCB, VPB… cũng được mua ròng trong phiên 30/8.

Ngược lại, nhóm CTCK bán ròng mạnh nhất tại FUEVFVND và CTG với giá trị lần lượt là 39 tỷ và 30 tỷ. Các cổ phiếu bị bán ròng trong phiên hôm nay còn có LPB, FUEDCMID, FUESSVFL...

Trên HNX, tự doanh CTCK bán ròng 37 tỷ đồng, trong đó PVI bị bán ròng hơn 24 tỷ, LAS bị bán ròng 17 tỷ, ngược lại TNG va PVS được mua ròng lần lượt là 3 tỷ và 2 tỷ.

Trên UPCoM, tự doanh CTCK bán ròng gần 15 tỷ đồng , trong đó MCH bị bán ròng gần 18 tỷ,; ngược lại AFX được mua ròng 3 tỷ.

Xem thêm tại cafef.vn