Hái ra tiền từ 'Anh trai vượt ngàn chông gai', Yeah 1 (YEG) vẫn phải vay thêm 190 tỷ từ 3 cá nhân

Năm 2023, Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 (mã chứng khoán: YEG) ghi dấu ấn mạnh mẽ với chương trình truyền hình "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng", một chương trình mua bản quyền từ nước ngoài, thu hút tới 788 triệu lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội và hơn 20 triệu lượt tương tác. Nhờ vào sự chuẩn bị kỹ lưỡng và mời gọi tài trợ từ nhiều nhãn hàng lớn trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, thẩm mỹ, và thực phẩm, Yeah1 đã ghi nhận doanh thu từ truyền hình đạt 91 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với năm trước.

Nhằm tiếp tục khai thác tiềm năng từ lĩnh vực truyền hình, Yeah1 đã đầu tư mạnh mẽ vào chương trình mới "Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai", dựa trên bản quyền từ show "Call Me by Fire" của đài Mango, Trung Quốc. Chương trình này đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong làng giải trí khi thu hút được sự quan tâm lớn từ nhiều nhãn hàng, nhờ vào chất lượng sản xuất và sự cuốn hút của nội dung.

Nhờ thành công của chương trình, quý II /2024, Yeah1 đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng với doanh thu 207 tỷ đồng, tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế của công ty cũng tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 8,5 tỷ đồng, tăng 66,7% so với năm 2023. Trong 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Yeah1 đạt gần 281 tỷ đồng, gần gấp đôi so với nửa đầu năm ngoái. Lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt đạt 24,7 tỷ đồng, tăng gấp 4,8 lần so với cùng kỳ năm trước.

Hái ra tiền từ 'Anh trai vượt ngàn chông gai', Yeah 1 (YEG) vẫn phải vay thêm 190 tỷ từ 3 cá nhân
Báo giá quảng cáo của Anh trai vượt ngàn chông gai. Nguồn: K Crush Động

Trong tập phát sóng gần đây, "Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai" đã chứng minh sức hút của mình khi thu hút hơn 20 nhãn hàng lớn với hơn 30 lượt quảng cáo trong suốt 1 giờ 30 phút phát sóng. Đơn giá quảng cáo của chương trình dao động từ 68 triệu đồng đến 136 triệu đồng cho mỗi suất từ 10 đến 30 giây. Tập 5 của chương trình này đã ước tính thu về khoảng 3,2 tỷ đồng từ quảng cáo, một con số ấn tượng trong ngành truyền hình.

Mới đây, Yeah1 vừa công bố quyết định vay gần 190 tỷ đồng từ một số cá nhân nhằm bổ sung nguồn lực tài chính cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Khoản vay này sẽ được sử dụng không chỉ để hỗ trợ các hoạt động hiện tại của công ty mà còn để mua cổ phần, vốn góp tại các doanh nghiệp khác và thanh toán các khoản nợ đến hạn.

Theo thông báo, Yeah1 đã nhận được nguồn vốn từ ba cá nhân chính: bà Nguyễn Hải Tường Vi với hơn 54,7 tỷ đồng, ông Võ Xuân Huy với khoảng 55,6 tỷ đồng, và bà Vũ Thị Tuyết Vân với hơn 79 tỷ đồng.

Các khoản vay này đều có thời hạn là 1 năm, đi kèm lãi suất 8%/năm và mức lãi suất quá hạn là 12%/năm.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn