Hai tháng đầu năm, Tập đoàn FPT lãi 1.567 tỷ đồng
Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 2/2024, ghi nhận mức tăng trưởng 2 con số ở nhiều chỉ số tài chính.
Lợi nhuận sau thuế cho cổ đông Công ty mẹ đạt 1.137 tỷ đồng, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2023. Tỷ suất lợi nhuận trên cổ phiếu (EPS) là 896 đồng/cổ phiếu, tăng 22,1%.
Mảng Dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) thị trường nước ngoài tiếp tục đà tăng trưởng, đạt doanh thu 4.354 tỷ đồng, tương đương với mức tăng 29,7%, dẫn dắt bởi sức tăng đến từ cả 4 thị trường. Trong đó, thị trường Nhật Bản và APAC tiếp tục giữ mức tăng trưởng cao, tăng lần lượt 30,8% (tương đương tăng trưởng 49,7% theo đồng Yên Nhật) và 36,8%.
Khối lượng đơn hàng ký mới tại thị trường nước ngoài đạt 5.797 tỷ đồng, giảm nhẹ 13,5%, chủ yếu do Tập đoàn đã đẩy sớm việc ký mới ngay trong tháng 12/2023 (khối lượng đơn hàng ký mới trong tháng 12/2023 tăng trưởng 375% so với cùng kỳ, và 185% so với tháng liền trước).
Lũy kế 2 tháng đầu năm 2024 và tháng 12/2023, khối lượng đơn hàng ký mới tăng trưởng 37,3% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, giá trị đơn hàng thắng thầu và đang trong giai đoạn xúc tiến ký kết tăng trưởng trên 30% so với cùng kỳ, cho thấy nhu cầu cho Dịch vụ CNTT ngày càng cao trên toàn cầu.
Nhờ những nỗ lực đẩy mạnh hợp tác với khối Chính phủ, bộ, ban, ngành, khối doanh nghiệp nước ngoài và các ngành kinh tế ít bị ảnh hưởng, mảng Dịch vụ CNTT trong nước ghi nhận doanh thu đạt 847 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng 10,4%.
Ngày 1/3/2024, Tập đoàn FPT đã công bố mua 100% vốn của Next Advanced Communications NAC Co., Ltd. (NAC) - Công ty dịch vụ CNTT của Nhật Bản, mở rộng gấp đôi tập khách hàng cũng như danh mục dịch vụ và củng cố vị thế tại thị trường này.
Theo đại diện FPT, thương vụ này là bước đi phù hợp với chiến lược mở rộng toàn cầu và cho phép FPT tận dụng nguồn nhân lực giàu kinh nghiệm và chuyên môn vững vàng của NAC trong các mảng tư vấn chiến lược, thiết kế cấu trúc, quy hoạch hệ thống công nghệ, thiết kế, phát triển và vận hành, qua đó đảm bảo tăng trưởng nhanh và bền vững, đồng thời, tiến gần tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ thị trường Nhật Bản vào năm 2027 .
Xem thêm tại tapchitaichinh.vn