Hai thế hệ nữ lãnh đạo tiên phong đổi mới nền công nghiệp quốc gia hiện đại

Bà Đặng Huỳnh Ức My - trước đó là Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC AgriS, HoSE: SBT), sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT công ty, kế nhiệm từ bà Huỳnh Bích Ngọc kể từ ngày 13/7/2024.

Tân Chủ tịch HĐQT TTC AgriS - bà Đặng Huỳnh Ức My kế nhiệm vị trí từ bà Huỳnh Bích Ngọc

Tầm nhìn của nhà sáng lập trên hành trình 55 năm nâng tầm nông nghiệp bền vững

Trong hành trình 55 năm phụng sự, nhà sáng lập Huỳnh Bích Ngọc, với sự nhạy bén và tầm nhìn chiến lược, bà đã có nhiều đóng góp tích cực cho ngành mía đường Việt Nam, đồng thời đưa TTC AgriS hiện thực hoá sứ mệnh nâng tầm nông nghiệp quốc gia bền vững.

Đặt những viên gạch đầu tiên định hình cho các bước tiến quan trọng của lĩnh vực Mía đường nước nhà xuất phát từ việc kết nối sâu sát với người nông dân, bà Ngọc là người trực tiếp chỉ đạo các dự án khuyến nông, các chương trình thi đua nông nghiệp nhằm tăng cường sự đồng hành giữa công ty với khách hàng trồng mía.

Với cương vị của nhà lãnh đạo chủ chốt, bà đã mạnh dạn đưa ra những quyết sách để lèo lái doanh nghiệp vượt qua nhiều khó khăn, cũng như gặt hái được nhiều thành công tại các ngưỡng thời kì quan trọng. Điển hình như công cuộc đưa sản phẩm sạch ra thế giới trước cột mốc đầy thử thách khi Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) chính thức có hiệu lực với ngành Đường Việt Nam từ ngày 1/1/2020.

Với tâm niệm truyền thụ để kiến tạo các giá trị mới, bà Huỳnh Bích Ngọc nhấn mạnh trách nhiệm “trao lửa” nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững và tiếp tục đưa TTC AgriS vươn xa. "Tre già măng phải mọc thôi, chuyển giao là chuyện tất yếu, quan trọng là chuyển giao đúng người. Tôi hài lòng với quyết định trao cho con bước tiếp theo của sự nghiệp vì Ức My là thế hệ trẻ có năng lực. Đây không chỉ là một bước đi chiến lược mà còn là sự cần thiết để đảm bảo TTC AgriS tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai", bà Ngọc chia sẻ.

Nhằm tiếp tục những bước tiến bứt phá sau khi kiện toàn mô hình kinh doanh mới, sau một nhiệm kỳ song hành, bà Ngọc tin tưởng giao bà Ức My nắm giữ trọng trách mới, điều hướng doanh nghiệp dẫn dắt các xu hướng dịch chuyển mạnh mẽ của nền nông nghiệp tuần hoàn, đóng góp vai trò quan trọng trong chuỗi giá trị thương mại quốc tế.

Lãnh đạo tiên phong của doanh nghiệp nông nghiệp hàng đầu trên hành trình 55 năm tiếp nối

Bà Đặng Huỳnh Ức My đại diện cho thế hệ nữ doanh nhân trẻ tài năng của ngành nông nghiệp 4.0 Việt Nam với khả năng lãnh đạo xuất sắc, cùng tầm nhìn tiên phong về số hoá, kinh doanh “xanh” và đổi mới sáng tạo. Với kinh nghiệm gần 20 năm về trong lĩnh vực Tài chính và Nông nghiệp, bà Đặng Huỳnh Ức My sẽ tiếp tục sứ mệnh phát triển bền vững và nâng tầm TTC AgriS ở giai đoạn tăng trưởng mới, tiếp nối hành trình “55 năm Phụng sự - Kiện toàn chuỗi giá trị trách nhiệm”, đặc biệt là mục tiêu đưa doanh nghiệp hoàn thành cột mốc Doanh thu VND 60 nghìn tỷ đồng vào năm 2030.

Tân Chủ tịch HĐQT TTC AgriS Đặng Huỳnh Ức My

Tham gia dẫn dắt TTC AgriS từ năm 2006, bằng kiến thức chuyên sâu được đào tạo bài bản từ môi trường quốc tế, bà Ức My đã đưa TTC AgriS từng bước xây dựng các lợi thế cạnh tranh để mở rộng quy mô trên thế giới.Tham gia dẫn dắt TTC AgriS từ năm 2006, bằng kiến thức chuyên sâu được đào tạo bài bản từ môi trường quốc tế, bà Ức My đã đưa TTC AgriS từng bước xây dựng các lợi thế cạnh tranh để mở rộng quy mô trên thế giới.

Theo đó, bà đã đưa TTC AgriS vận hành thành công Mô hình kinh tế nông nghiệp thông minh tích hợp, hoàn thiện các bước đi tiên phong về Chuyển đổi xanh - chuyển đổi số - Chuyển đổi kinh tế nông nghiệp nhằm tiếp tục chinh phục những thị trường quốc tế tiềm năng. TTC AgriS trở thành điểm đến của các định chế tài chính hàng đầu nhờ chủ động chuẩn hoá hoạt động quản trị đáp ứng các thông lệ quốc tế và tương đồng về định hướng bền vững tại các quốc gia đang phát triển. Đồng thời gặt hái những cơ hội hợp tác mở rộng, hỗ trợ song phương công cuộc nghiên cứu và phát triển nông nghiệp 4.0 cùng các tổ chức đầu ngành như Chính quyền bang Queensland, Úc, Công ty tư vấn nông học Farmacist, DEG - Quỹ đầu tư của Chính phủ Đức,…

Tiến tới chiến lược tầm nhìn dài hạn, các nhiệm vụ trọng tâm bà Ức My đề ra cho doanh nghiệp là tối ưu Chuỗi giá trị thương mại tuần hoàn - Circular Commercial Value Chain. Từ đó đặt nền tảng cho việc tiếp nối mở rộng thị trường 50+ khu vực xuất khẩu hiện có; tăng cường quan hệ đối tác quốc tế cùng các đơn vị phụ trợ đa ngành; tối đa hóa hoạt động R&D; và nâng tầm quản trị chuẩn quốc tế trên nền tảng công nghệ vững vàng. Thế mạnh của Công ty vẫn sẽ là phát triển các giải pháp dinh dưỡng có nguồn gốc tự nhiên, nhằm gia tăng chuỗi giá trị từ cây trồng để góp phần bảo toàn an ninh lương thực và đối lưu hàng hóa trên toàn cầu.

Với sự hiện diện ở cương vị Chủ tịch HĐQT của lãnh đạo kế thừa Đặng Huỳnh Ức My, và cựu Chủ tịch HĐQT - bà Huỳnh Bích Ngọc trong vai trò Cố vấn cấp cao cho HĐQT, TTC AgriS sẵn sàng dồn toàn lực tiến tới mục tiêu Doanh thu VND 60 nghìn tỷ đồng vào năm 2030, bên cạnh đó tiếp tục những bước đi tiên phong khai mở dẫn dắt nền kinh tế nông nghiệp bền vững, hiện thực hóa Cam kết phát triển bền vững, góp phần phát triển kinh tế, xã hội và chia sẻ thành quả với các bên liên quan.

Năm 2024, TTC AgriS đánh dấu hành trình “55 năm Phụng sự - Kiện toàn chuỗi giá trị trách nhiệm”. Chúng tôi tự hào là Doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao hàng đầu Việt Nam, đồng hành cùng sự chuyển mình của thời đại kinh tế số và tham gia vào các vấn đề chung toàn cầu về bảo tồn các giá trị tự nhiên thông qua giá trị nông sản toàn diện. Việc nâng cấp toàn diện từ mô hình kinh doanh đến đội ngũ nhân sự lãnh đạo sẽ mang lại cho TTC AgriS tiềm lực vượt trội để tiếp nối sứ mệnh dẫn dắt nền kinh tế nông nghiệp quốc gia, hướng đến Net Zero vào năm 2035.

Xem thêm tại baodautu.vn