Hàng loạt doanh nghiệp niêm yết chung tay cứu trợ đồng bào vùng lũ

Trong bối cảnh thiên tai, bão lũ đang diễn ra phức tạp tại nhiều tỉnh miền Bắc, tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam một lần nữa được khẳng định qua những hành động hỗ trợ thiết thực từ cộng đồng doanh nghiệp.

Các đơn vị từ lĩnh vực bất động sản, viễn thông, vận tải cho đến dịch vụ công nghệ chung tay góp sức, thể hiện trách nhiệm xã hội và sự đồng hành cùng người dân trong lúc khó khăn.

Trong bối cảnh ấy, sáng ngày 10/9, thành viên hệ sinh thái Đất Xanh (DXG) là Đất Xanh Miền Bắc thông báo sẵn sàng hỗ trợ người dân Thái Nguyên chống lũ để hỗ trợ người dân tránh lũ.

Theo thông tin từ công ty, các căn hộ trống tại tầng 18 tòa E có thể đón tiếp từ 150 đến 200 người, với đầy đủ điều kiện về điện, nước và nhu yếu phẩm cơ bản. Đây là những căn hộ cao tầng, đảm bảo an toàn cho người dân trong bối cảnh lũ lụt đang diễn biến nguy hiểm.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines, HVN) thông báo tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp trên các chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco).

Theo đó, từ ngày 10/9, hàng hóa cứu trợ sẽ được Vietnam Airlines miễn phí cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan đồng thời được đặt giữ tải ưu tiên trên chuyến bay của các hãng từ các sân bay trên cả nước đến Sân bay Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng), Vinh (Nghệ An), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vân Đồn (Quảng Ninh), Điện Biên.

Các tổ chức, cá nhân mong muốn vận chuyển hàng hóa hỗ trợ khắc phục bão, lũ đến các tỉnh miền Bắc thời gian này có thể liên hệ thông qua các cơ quan, tổ chức nêu trên để được miễn cước vận chuyển.

Hàng loạt doanh nghiệp niêm yết chung tay cứu trợ đồng bào vùng lũ
HVN tiếp nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đến người dân bị ảnh hưởng bão lũ ở miền Bắc

Hãng hàng không Bamboo Airways cũng thông báo tiếp nhận vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ bà con vùng bão, lũ miền Bắc từ ngày 11-26/9.

Theo đó, các sản phẩm hàng hóa thiết yếu (gồm nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu) hỗ trợ đồng bào vùng bão, lũ sẽ được đặt giữ chỗ, ưu tiên vận chuyển miễn phí trên các chuyến bay của Bamboo Airways trong thời gian sớm nhất có thể. Chính sách chở hàng cứu trợ miễn phí được áp dụng trên tất cả các chuyến bay của hãng khởi hành từ TP.HCM/ Đà Nẵng/ Cam Ranh/ Quy Nhơn/ Đà Lạt đến Hà Nội.

Nhà thuốc Long Châu của CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, FRT) cũng thông báo sẽ tặng thuốc và kit sơ cứu miễn phí hỗ trợ bà con vùng lũ.

Đồng thời, hotline khẩn cấp 24/7: 1800.6928 (miễn cước) luôn sẵn sàng để hỗ trợ các trường hợp cần thuốc gấp.

Central Retail Việt Nam - đơn vị vận hành chuỗi siêu thị Big C, GO!, công bố sẽ hỗ trợ 10.000 suất hàng nhu yếu phẩm (mỗi suất bao gồm thùng mì, thùng nước uống tinh khiết), hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do mưa bão, với tổng chi phí khoảng 1,25 tỷ đồng.

"Chúng tôi hy vọng, những suất hàng thiết yếu này sẽ góp phần nhỏ chung tay giúp đồng bào vùng bão lũ nhanh chóng vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống”, ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Central Retail Việt Nam nói.

Trước đó, ngày 9/9, Viettel Telecom triển khai chương trình hỗ trợ tài khoản cho các thuê bao trả trước tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và sạt lở đất. Khách hàng tại Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Phú Thọ, Lào Cai và Bắc Giang sẽ nhận được 20.000 đồng vào tài khoản để sử dụng trong 5 ngày.

Song song với các hoạt động cứu trợ từ phía doanh nghiệp, chiều 10/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Chính phủ đã tham gia quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, hưởng ứng lễ phát động ủng hộ đồng bào của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Theo báo cáo từ Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), tính đến ngày 9/9, bão Yagi cùng hoàn lưu bão đã gây ra mưa lớn và sạt lở đất, làm 98 người chết và mất tích.

Ngoài thiệt hại về người, thiên tai còn gây ra hàng loạt tổn thất về kinh tế với 746 người bị thương, hơn 148.000 ha lúa và hoa màu bị hư hại, cùng với 85 tàu thuyền bị chìm và gần 1.600 lồng bè thủy sản bị cuốn trôi. Trong đó, tỉnh Cao Bằng và Lào Cai là hai địa phương chịu ảnh hưởng nặng nhất với tổng cộng 33 người thiệt mạng và mất tích. Tại Quảng Ninh, mưa lớn đã khiến 8 người chết do bão và 1 người bị lũ cuốn.

Tại Phú Thọ, sự cố sập cầu Phong Châu đã làm 8 người mất tích. Các hoạt động tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được triển khai với sự hỗ trợ của các lực lượng chức năng cùng sự tham gia của nhiều tổ chức xã hội và doanh nghiệp.

Những con số thương vong và thiệt hại về tài sản cho thấy mức độ nghiêm trọng của đợt bão lũ lần này, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của việc huy động nguồn lực toàn xã hội trong công tác ứng phó và khắc phục hậu quả.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn