HanoiMilk (HNM) vẫn chưa thanh toán khoản nợ bảo hiểm xã hội dù kinh doanh có lãi

Công ty cổ phần Sữa Hà Nội (HanoiMilk, UPCoM: HNM) đã công bố báo cáo tài chính quý II/2024 ghi nhận doanh thu bán hàng đạt 180,8 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2023. Sau khi trừ giá vốn hàng bán, lợi nhuận gộp đạt 32 tỷ đồng, tăng nhẹ 3% so với đầu năm.

Mặc dù có sự tăng trưởng trong doanh thu, các khoản chi phí phát sinh đã làm lợi nhuận bị bào mòn xuống còn 9,4 tỷ đồng, giảm 36% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 310 tỷ đồng tăng nhẹ so với đầu năm, lãi sau thuế giảm 38% về 15,5 tỷ đồng

HanoiMilk (HNM) vẫn chưa thanh toán khoản nợ bảo hiểm xã hội dù kinh doanh có lãi
Ảnh minh hoạ

HanoiMilk đang trích lập thêm khoản chi phí khác là tiền phạt vi phạm hành chính và chậm nộp thuế, bảo hiểm xã hội (BHXH) trị giá 1,8 tỷ đồng, tăng 96% so với nửa đầu năm trước.

Theo danh sách các các đơn vị chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong tháng 6/2024 của Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội, HanoiMilk đang nợ bảo hiểm xã hội lên đến hơn 15 tỷ đồng, chậm đóng 17 tháng.

HanoiMilk đặt kế hoạch doanh thu năm 2024 đạt 800 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 48 tỷ đồng. Như vậy, công ty đã hoàn thành 38% kế hoạch doanh thu và 41% chỉ tiêu lợi nhuận.

HanoiMilk thành lập từ năm 2001 và chính thức hoạt động với dây chuyền sản xuất sữa công suất 40 triệu lít mỗi năm, đã có giai đoạn công ty này cũng từng đứng trong hàng ngũ những 'ông lớn' của ngành sữa Việt Nam bên cạnh VinaMilk và Dutchlady.

Thời điểm hiện tại, các nhà đầu tư của HanoiMilk vẫn đang kỳ vọng một sự đột phá để trong chiến lược kinh doanh. Các sản phẩm của hãng này có thể kể đến như Izzi, Yotuti, sữa tươi HanoiMilk 100%, sữa chua HanoiMilk,…

Xem thêm tại nguoiquansat.vn