Hé lộ doanh nghiệp có khả năng trúng gói thầu 300 tỷ đồng tại siêu dự án sân bay Long Thành

Hé lộ doanh nghiệp có khả năng trúng gói thầu 300 tỷ đồng tại siêu dự án sân bay Long Thành
Ảnh minh hoạ

Theo báo cáo cập nhập mới nhất của Chứng khoán Vietcap (VCI), ban lãnh đạo CTCP Phú Tài (HoSE: PTB) tự tin trúng thầu cung cấp đá ốp lát cho sân bay Quốc tế Long Thành, Nhà ga số 3 của sân bay Tân Sơn Nhất và Nhà ga số 2 của sân bay Nội Bài.

Niềm tin này được củng cố bởi việc Phú Tài sở hữu hai mỏ đá granite và máy móc có khả năng sản xuất vật liệu đáp ứng được các thông số kỹ thuật của sân bay. Công ty sẵn sàng cam kết đầu tư thêm nếu cần thiết.

Tương tự, Chứng khoán Yuanta cũng đánh giá mảng đá của Phú Tài vẫn giữ được phong độ phục hồi nhờ vào đầu tư công, bất chấp kênh xuất khẩu vẫn trầm lắng. Theo nhóm phân tích, công ty đang có các đơn hàng cung ứng đá ốp lát cho các dự án mở rộng nhà ga Nội Bài và đại dự án sân bay quốc tế Long Thành (LTIA).

Dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 có tổng vốn đầu tư 109.112 tỷ đồng và dự tính sẽ cần khoảng 18 triệu tấn đá xây dựng, tiêu thụ khoảng 1 triệu tấn xi măng, nhu cầu thép xây dựng dưới 100.000 tấn, 50.000m2 ván gỗ và khoảng 500.000m2 đá ốp lát…

Để đáp ứng cho nhu cầu của dự án, các nhà máy đá ốp lát hiện đang vận hành khoảng 70% công suất. Theo ước tính của Phú Tài, nhu cầu đá ốp lát cho dự án sân bay Long Thành khoảng 300 tỷ đồng.

Ngoài ra, Phú Tài còn mở rộng danh mục đầu tư bất động sản với 3 dự án bất động sản đang triển khai. Dự án Phú Tài Central Life với đợt bán đầu tiên trong quý 1/2024 trong tình trạng "cháy hàng". Đây là dự án căn hộ thứ 2 của Phú Tài với quy mô nhỏ hơn so với dự án "đầu tay" Phú Tài Residence.

Bên cạnh đó, PTB cũng sắp đón nhận tin vui khi nhiều tổ chức lớn đang dự báo Fed bắt đầu hạ lãi suất trong nửa cuối năm 2024 và kéo dài sang năm 2025. Yếu tố này sẽ là động lực tăng trưởng cho PTB từ nửa cuối năm 2024 do công ty đã mở rộng mạng lưới khách hàng cho các sản phẩm đá thạch anh tại thị trường Mỹ kể từ quý I/2023.

Trong quý I/2024, mảng đá đóng góp hơn 391 tỷ đồng doanh thu và lãi gộp 104 tỷ đồng, lần lượt chiếm 27% và 34% tỷ trọng toàn công ty, biên lãi gộp duy trì mức 27%.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn