Hé lộ về người đàn ông 'song hành' cùng bà Nguyễn Thị Như Loan từ khi Quốc Cường Gia Lai chỉ là một xí nghiệp nhỏ

Bà Nguyễn Thị Như Loan - TGĐ Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (QCG) đã bị Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can, bắt tạm giam; lệnh khám xét về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Hiện tại, con trai của bà Loan, ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La) sẽ thay mẹ giữ vị trí TGĐ tại QCG.

Từ khi QCG chuyển thành công ty cổ phần năm 2007, bà Như Loan kiêm nhiệm cả 2 chức danh Chủ tịch HĐQT và TGĐ trong vòng 13 năm. Cho tới tháng 8/2020, QCG bất ngờ đưa ra thông báo bà Nguyễn Thị Như Loan thôi kiêm nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT. Ông Lại Thế Hà - Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai là người đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT công ty từ thời điểm đó cho tới nay.

Thời điểm hiện tại, ông Lại Thế Hà đang nắm giữ 597.500 cp QCG chiếm tỷ lệ 0,22%. Con gái của ông Hà là Lại Thị Hoàng Yến nắm giữ 1.500.00 cp, tỷ lệ 0,54%. Hai nhân vật này cũng đang là chủ nợ của QCG khi ông Hà cho công ty vay hơn 18,2 tỷ đồng, bà Yến cũng cho vay hơn 9 tỷ đồng.

Ông Lại Thế Hà sinh năm 1956, nguyên quán Nam Định và bắt đầu làm việc tại QCG từ năm 2006, đến 2007, ông Hà trở thành Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc công ty. Được biết ông Lại Thế Hà hơn bà Như Loan 4 tuổi. Hai người đã đồng hành từ khi Quốc Cường Gia Lai còn là một xí nghiệp tư nhân ở Gia Lai.

Không những thế, ông Lại Thế Hà còn gây bất ngờ khi tên của ông xuất hiện trong thiệp cưới của Cường Đô La và Đàm Thu Trang vào năm 2019 với tư cách là đại diện họ nhà trai, cùng với tên của bà Nguyễn Thị Như Loan.

Hé lộ về người đàn ông 'song hành' cũng bà Nguyễn Thị Như Loan từ khi Quốc Cường Gia Lai chỉ là một xí nghiệp nhỏ tới hiện tại
Trên thiệp cưới và lễ ăn hỏi của Cường Đô La đều có sự xuất hiện của ông Hà bên cạnh bà Loan
Hé lộ về người đàn ông 'song hành' cũng bà Nguyễn Thị Như Loan từ khi Quốc Cường Gia Lai chỉ là một xí nghiệp nhỏ tới hiện tại
Một bức ảnh gia đình của Cường Đô La

Những bức ảnh gia đình, đặc biệt là trong một bộ ảnh tết được Cường Đô La chia sẻ, sự xuất hiện của ông hà cũng rất nổi bật.

Tuy nhiên, trong tất cả các báo cáo quản trị của QCG từ trước tới nay, ông Lại Thế Hà và và Nguyễn Thị Như Loan là hai cá nhân độc lập trong ban lãnh đạo, không có mối quan hệ gia đình/họ hàng.

Tính đến ngày 26/7, cổ phiếu QCG đã giảm sàn 6 phiên liên tiếp về vùng giá 6.330 đồng/cp sau thông tin nữ CEO bị bắt.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn