Hệ sinh thái DIC Corp (DIG) tiến công thị trường nhà ở xã hội, cổ phiếu ‘họ’ DIC bật tăng trần

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế vừa công bố kết quả mở hồ sơ đăng ký thực hiện Dự án Nhà ở xã hội tại xã Phong Hiền, huyện Phong Điền. Theo đó, liên danh gồm CTCP Xây dựng DIC Holdings (DC4), Công ty TNHH Xây dựng và Đầu tư Thuận An và CTCP Bất động sản DIC là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ.

Trong đó, Xây dựng DIC Holdings và Bất động sản DIC đều là công ty liên kết của Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng - DIC Corp (DIG). DIC Corp đang chi phối 35,89% vốn của Xây dựng DIC Holdings và 42,68% vốn của Bất động sản DIC. Mở phiên sáng 26/8, cổ phiếu DC4 tăng trần lên 12.550 đồng/cp.

Dự án nhà ở xã hội tại Thừa Thiên Huế là bước tiến mới nhất trong kế hoạch triển khai phát triển nhà ở xã hội của DIC Corp. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1.430 tỷ đồng với diện tích 26ha, được thiết kế với 1.680 lô nhà ở xã hội liền kề thấp tầng và quy mô dân số khoảng 7.000 người.

Đầu năm nay, DIG cũng được chấp thuận về mặt nguyên tắc, cho phép lập quy hoạch, thủ tục đầu tư dự án nhà ở xã hội trong 20% tổng diện tích đất ở của dự án Khu dân cư thương mại Vị Thanh, TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Đây là một trong những dự án trọng điểm đang được DIC Corp tập trung triển khai sau khi đã rót gần 960 tỷ đồng vốn đầu tư tính tới cuối quý II/2024.

Không chỉ DIC Corp, nhiều doanh nghiệp bất động sản gắn liền với các dự án cao cấp, nghỉ dưỡng, cũng bắt đầu lấn sân sang mảng nhà ở xã hội với các dự án có quy mô hàng chục nghìn căn.

Vinhomes (VHM) đã khởi công xây dựng 4 dự án nhà xã hội, quy mô hơn 10.000 căn tại Hải Phòng, Thanh Hóa, Quảng Trị và Khánh Hòa và đang hoàn thành các thủ tục pháp lý để sớm khởi công các dự án khác tại Hà Nội, Hưng Yên, Hà Tĩnh, TP. HCM.

Viglacera (VGC) đang triển khai hơn 10.000 căn ở 4 tỉnh gồm Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hà Nam và Phú Thọ.

Với sự đồng hành của Novaland (NVL), ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch Địa ốc Hoàng Quân (HQC) cho biết công ty sẽ hướng tới mục tiêu làm 50.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030, trong đó năm 2024 dự kiến đạt 3.000 căn, năm 2025 đạt 6.000 căn.

Tổng CTCP Xây dựng Hà Nội - Hancorp (HAN) lên lộ trình xây dựng gần 10.000 căn nhà ở xã hội tại Hà Nội, Hà Nam, Đồng Nai.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn