HHV đặt mục tiêu năm 2024 tăng lợi nhuận 11%

Theo đó, ngày 26/4/2024, HHV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 tại Trung tâm Huấn luyện thực hành Đèo Cả (Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng). Tại đại hội, HHV cho biết sẽ báo cáo kết quả SXKD năm 2023 và kế hoạch năm 2024; trình thông qua các nội dung chào bán thêm cổ phiếu năm 2023; phân phối lợi nhuận, chia cổ tức 2023 và kế hoạch phân phối lợi nhuận 2024, cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

Đèo cả cho hay năm 2024 sẽ tiếp tục là năm đẩy mạnh xây dựng công trình giao thông trọng điểm, quan trọng quốc gia với 422.000 tỷ đồng vốn đầu tư cho các công trình hạ tầng giao thông, tương ứng với 62,3% tổng kế hoạch vốn đầu tư công. HHV đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 tăng 17%, lợi nhuận tăng 11% so với năm 2023. Riêng mảng xây lắp HHV đặt mục tiêu tăng 26%.

Ngay từ quý I/2024, kết quả sản xuất kinh doanh của HHV đã ghi nhận các chỉ số tích cực. Cụ thể, doanh thu quý I/2024 ước đạt  674 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 109 tỷ đồng, tăng trưởng 32% so với quý I/2023.

Ông Nguyễn Quang Huy, Tổng giám đốc HHV cho biết HHV được HĐQT định hướng phát triển tập trung trên nền tảng thế mạnh, năng lực chuyên sâu, cốt lõi là đầu tư - thi công - quản lý vận hành các công trình giao thông.

Dự kiến đến năm 2025, HHV cho biết tham gia đầu tư gần 400km đường cao tốc, với vai trò là nhà đầu tư dẫn đầu tại dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh (Cao Bằng), Hữu Nghị - Chi Lăng (Lạng Sơn), là nhà đầu tư đề xuất dự án Tân Phú - Bảo Lộc (ở Lâm Đồng), TP. Hồ Chí Minh - Chơn Thành, vành đai 4 đoạn qua tỉnh Bình Dương, cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận (giai đoạn 2)… với tổng mức đầu tư gần 100.000 tỷ đồng.

Các dự án đều đang triển khai đúng lộ trình đã đề ra, cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh có tổng mức đầu tư hơn 14.300 tỷ đồng đã được khởi công vào ngày 1/1/2024. Tiếp đến là cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng tuyến kết nối cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh với tổng mức đầu tư hơn 11.300 tỷ đồng do tỉnh Lạng Sơn vừa mở thầu để lựa chọn nhà đầu tư PPP, chỉ có duy nhất Liên danh do Đèo Cả đứng đầu hội đủ tiêu chuẩn đã tham gia dự thầu hiện đang chờ kết quả… Tại các dự án này, HHV cho biết tham gia với vai trò là nhà đầu tư trực tiếp hoặc hợp tác kinh doanh (BCC). Riêng giá trị xây lắp dự kiến của HHV khoảng 5.700 tỷ đồng.

Hiện tại, nguồn vốn Ngân sách Nhà nước 1.180 tỷ đồng bị thu hồi nay đã được bố trí trả lại cho dự án Đèo Cả tại văn bản số 1738/QĐ-TTg ngày 29/12/2023 (Quyết định của Thủ tướng về việc giao, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn NSNN giai đoạn 2021-2025). Bộ GTVT đã có báo cáo gửi Chính phủ đề xuất trả lại 2.280 tỷ đồng bù đắp do không được thu phí trạm này tại văn bản số 2451/TTr-BGTVT ngày 8/3/2024. UBND tỉnh Lạng Sơn đã báo cáo Chính phủ bố trí 5.600 tỷ đồng từ vốn NSTW để đảm bảo phương án tài chính, tháo gỡ khó khăn vướng mắc của dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn tại văn bản số 23/TTr-UBND ngày 06/3/2024.

Hết năm 2023, backlog của HHV còn khoảng 2.000 tỷ đồng, chủ yếu từ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, đường ven biển bình Định. Đầu năm 2024, HHV cho hay trúng thầu làm nhà đầu tư dự án Đồng Đăng Trà Lĩnh, đồng thời nhận về khối lượng thi công xây lắp từ dự án này giúp backlog của HHV hiện tại tăng lên đạt khoảng 3.500 tỷ đồng.

Theo chia sẻ của doanh nghiệp, sắp tới, dự án Hữu Nghị - Chi Lăng khởi công và một số các dự án tiềm năng khác như Vành Đai 4, TP.HCM - Chơn Thành… mà HHV đang nghiên cứu đầu tư, backlog của HHV dự kiến sẽ tiếp tục tăng thêm.

Xem thêm tại vietnamfinance.vn