HHV được dự báo đạt doanh thu và lợi nhuận cao nhất lịch sử trong 2025

Hưởng lợi từ hai làn sóng đầu tư

Trong giai đoạn 2021-2025, Chính phủ Việt Nam đẩy mạnh giải ngân đầu tư công với mục tiêu hoàn thành 3.000km đường cao tốc trước cuối năm 2025. HHV (Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả) đã được giao đảm nhận các dự án cao tốc chiến lược như Quảng Ngãi - Hoài Nhơn và Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Đây là những tuyến giao thông huyết mạch, không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội mà còn tăng cường kết nối vùng, đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước.

Lưu lượng xe qua các trạm BOT chính của HHV

Cùng với đó, xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu đã biến Việt Nam thành điểm đến hấp dẫn của dòng vốn FDI. Nhu cầu vận chuyển hàng hóa và hành khách gia tăng mạnh mẽ, tạo cơ hội để HHV tối ưu hóa doanh thu từ các trạm thu phí BOT, đảm bảo nguồn thu ổn định và bền vững trong dài hạn.

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán DSC, tốc độ tăng trưởng lũy kế hằng năm (CAGR) của HHV đạt 13,8% trong giai đoạn 2020-2024 và sẽ tiếp tục được duy trì đến 2030 nhờ ba yếu tố chính.

Thứ nhất, dòng vốn FDI tăng trưởng mạnh mẽ đã tạo động lực lớn cho làn sóng chuyển dịch chuỗi cung ứng về Việt Nam. Thứ hai, ngành du lịch phục hồi ấn tượng với lượng khách quốc tế tăng 41% so với cùng kỳ, đạt 15,8 triệu lượt trong 11 tháng năm 2024.

Thứ ba, nguồn thu mới từ trạm thu phí Cam Lâm - Vĩnh Hảo đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng doanh thu dài hạn, củng cố vị thế dẫn đầu của HHV trong ngành hạ tầng giao thông.

Các dự án tiêu biểu đang thực hiện và nghiên cứu đầu tư của HHV

Dự báo lợi nhuận cao kỷ lục năm 2025

Theo dự báo từ Công ty Chứng khoán DSC, HHV sẽ ghi nhận mức doanh thu và lợi nhuận cao nhất trong lịch sử vào năm 2025. Cụ thể, doanh thu dự kiến đạt 3.790 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, trong khi lợi nhuận sau thuế ước tính đạt 553 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2024.

Mức tăng trưởng ấn tượng này được thúc đẩy bởi chiến lược tối ưu hóa hoạt động thu phí và sự gia tăng lưu lượng xe qua các trạm BOT. Trong 9 tháng năm 2024, lưu lượng phương tiện tại các trạm thu phí của HHV đã tăng 21% so với cùng kỳ, phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ của giao thông nội địa và xuất nhập khẩu.

Năm 2024, HHV duy trì biên lợi nhuận gộp trung bình ở mức 44%, trong đó riêng mảng thu phí BOT đạt biên lợi nhuận từ 60-70%. Đây là dấu hiệu tích cực, cho thấy hiệu quả vận hành và khả năng sinh lời cao từ các dự án chiến lược.

HHV đang được hưởng lợi trực tiếp từ các chính sách đầu tư công của Chính phủ, đặc biệt là các dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn II. Việc triển khai các dự án quy mô lớn như cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng và nhiều công trình trọng điểm khác trải dài toàn quốc đảm bảo sự tăng trưởng bền vững cho HHV.

DSC dự phóng kết quả kinh doanh năm 2024 và 2025 của HHV

So với các đối thủ khác trong ngành, HHV nổi bật nhờ khả năng quản lý dự án hiệu quả. Trong khi nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn với các dự án đầu tư công do vướng mắc pháp lý hoặc thiếu vật liệu xây dựng, HHV đã chứng minh năng lực vượt trội bằng việc hoàn thành đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao. Điều này càng củng cố vai trò quan trọng của công ty trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu hoàn thành 3.000km đường cao tốc vào năm 2025.

Lợi nhuận kỷ lục được dự báo vào năm 2025 không chỉ là minh chứng rõ nét cho sự thành công của HHV mà còn khẳng định vị thế dẫn đầu của công ty trong ngành giao thông hạ tầng.

Với chiến lược toàn diện và năng lực vận hành vượt trội, HHV đang mở rộng tầm ảnh hưởng, trở thành động lực thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế Việt Nam trong những năm tới.

Tiềm năng phát triển dài hạn

Với lợi thế vượt trội trong lĩnh vực xây lắp và kinh nghiệm dày dặn từ các dự án xuyên hầm, HHV (Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả) đang đẩy mạnh nghiên cứu và đầu tư vào các dự án quy mô lớn với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 100.000 tỷ đồng.

Những dự án này không chỉ mở rộng mạng lưới hạ tầng giao thông quốc gia mà còn tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, đồng thời củng cố vững chắc vị thế dẫn đầu của HHV trong lĩnh vực hạ tầng giao thông.

Đến cuối giai đoạn 2021-2025, tiến độ triển khai các dự án đầu tư công đang được thúc đẩy mạnh mẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp ngành xây dựng, trong đó HHV nổi lên như một biểu tượng của sự phát triển bền vững. Lợi thế này không chỉ đến từ năng lực thực hiện các dự án chiến lược mà còn từ sự nhạy bén trong việc đón đầu xu hướng đầu tư công.

Theo định giá dự phóng từ Công ty Chứng khoán DSC, chỉ số P/B của HHV được dự báo ở mức 1,1 lần, cho thấy giá trị cổ phiếu hiện tại đang ở mức rất hấp dẫn so với tiềm năng thực sự. Với sự hỗ trợ từ các chính sách đầu tư công và triển vọng tích cực của ngành hạ tầng giao thông, giá mục tiêu của cổ phiếu HHV trong năm 2025 được kỳ vọng đạt 15.000 đồng/cổ phiếu, mở ra cơ hội đầu tư lớn cho cả nhà đầu tư cá nhân lẫn tổ chức.

Sở hữu tiềm lực đã được khẳng định và chiến lược phát triển toàn diện, HHV không chỉ trở thành đối tác lý tưởng trong ngành giao thông hạ tầng mà còn là sự lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư tìm kiếm sự đồng hành lâu dài. Với tầm nhìn xa và cam kết đóng góp cho sự phát triển bền vững, HHV tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong và thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của hạ tầng giao thông tại Việt Nam.

Xem thêm tại vietnamfinance.vn