Hồ sơ 3 nhà đầu tư cạnh tranh làm khu đô thị 4.400 tỷ đồng tại Hà Nội

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa công bố kết quả mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị tại huyện Thanh Trì với tổng vốn đầu tư hơn 4.400 tỷ đồng. Dự án nằm trên ô đất quy hoạch ký hiệu C3-1 thuộc xã Đại Áng, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. Dự án có tổng diện tích đất nghiên cứu theo quy hoạch hơn 27ha, quy mô dân số dự kiến gần 7.000 người.

Hiện trạng của khu đất chủ yếu là đất nông nghiệp (trồng lúa, trồng màu), đất kênh mương tưới tiêu, và một phần đất ở do UBND xã Đại Áng quản lý. Khu vực này không bao gồm phần diện tích đường theo quy hoạch và diện tích đất trường học hiện hữu.

Dự án có thời hạn hoạt động 50 năm, tính từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất hoặc cho thuê đất. Thời hạn giao đất và cho thuê đất sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật về đất đai. Tiến độ thực hiện dự án dự kiến từ năm 2023 đến năm 2029.

Hồ sơ 3 nhà đầu tư cạnh tranh làm khu đô thị hơn 4.400 tỷ đồng tại Hà Nội
Ảnh minh họa

Hiện tại có 3 nhà đầu tư quan tâm và đã nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án, gồm liên danh giữa Công ty TNHH MTV Vinaconex Đầu tư và CTCP Venereus (liên danh Vinaconex - Venereus); Liên danh giữa CTCP Đầu tư Mai Linh và Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Linh Sơn (liên danh Mai Linh - Linh Sơn); nhà đầu tư thứ ba là CTCP Đầu tư Phát triển Nhà An Đức.

Liên danh thứ nhất, Công ty TNHH MTV Vinaconex Đầu tư được thành lập vào cuối năm 2017 bởi Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex), với vốn điều lệ ban đầu là 300 tỷ đồng. Đến tháng 7/2021, công ty đã tăng vốn lên 1.500 tỷ đồng. CTCP Venereus, thành lập vào tháng 8/2023 tại Hà Nội, có vốn điều lệ 2.200 tỷ đồng. Cổ đông sáng lập của Venereus gồm Nguyễn Xuân Hiếu (80%), Vũ Ngọc Thái (10%), và Lê Mạnh Sơn (10%).

Ở liên danh thứ hai, CTCP Đầu tư Mai Linh là một doanh nghiệp quen thuộc tại Hà Nội, được thành lập vào năm 2006. Mai Linh là chủ đầu tư của dự án Công viên giải trí, trường học và tổ hợp nhà ở, thương mại, dịch vụ Golden Palace A tại Phường Mễ Trì và Phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm. Dự án này nổi bật với hai tòa chung cư The Matrix One, được phát triển bởi MIK Group. Hiện tại, công ty có ba người đại diện pháp luật là Nguyễn Đình Thịnh, Thạch Tuấn Dũng, và Hoàng Cao Minh Đức. Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Linh Sơn, được thành lập vào năm 2015 với vốn điều lệ 450 tỷ đồng, hiện có hai thành viên góp vốn là Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Thị Thu Hương. Đến tháng 6/2024, doanh nghiệp này đã tăng vốn lên 3.488 tỷ đồng, với người đại diện pháp luật là Hoàng Cao Minh Đức.

Nhà đầu tư thứ ba tại dự án là CTCP Đầu tư Phát triển Nhà An Đức. Doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 11/2023 tại Hà Nội với vốn điều lệ ban đầu là 300 tỷ đồng. Cổ đông sáng lập bao gồm Công ty TNHH Sudico Miền Nam (99,9%), Hoàng Minh Kháng (0,05%), và Đỗ Mạnh Tùng (0,05%). Đến tháng 8/2024, doanh nghiệp đã tăng vốn lên 750 tỷ đồng.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn