Hòa Phát (HPG) bàn giao 350 vỏ container cho đơn vị vận tải container hàng đầu Việt Nam

Ngày 19/7/2024, Tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG) đã bàn giao 350 vỏ container loại 20 feet cho CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HoSE: HAH) nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ logistics và đáp ứng nhu cầu mở rộng đầu tư. Lô hàng được sản xuất tại Nhà máy sản xuất container Hòa Phát tại KCN Phú Mỹ II mở rộng, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hòa Phát (HPG) bàn giao 350 vỏ container cho đơn vị vận tải container hàng đầu Việt Nam
Lô vỏ container Hoà Phát đóng mới cho Xếp dỡ Hải An

Tại lễ bàn giao, bà Chu Thị Thanh Hương, Phó Giám đốc CTCP Sản xuất Container Hòa Phát cho biết, Hải An là đơn vị vận tải container hàng đầu Việt Nam, chiếm hơn 30% thị phần nội địa. Công ty sở hữu 15 tàu với tổng sức chở hơn 23.000TEU, khai thác các tuyến nội địa và nội Á. Ngoài ra, Hải An còn cung cấp các dịch vụ logistics trọn gói, bao gồm khai thác cảng, kho bãi, đại lý hàng hải và các dịch vụ liên quan, do đó cần một lượng lớn vỏ container để duy trì hoạt động.

Đại diện Xếp dỡ Hải An, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Tổng Giám đốc công ty nhấn mạnh: “Việc hợp tác đóng mới container với Hòa Phát là sự lựa chọn phù hợp đối với chúng tôi. Trước đây, việc mua container thường phải đặt hàng từ nước ngoài, dẫn đến mất thời gian nhập hàng và phát sinh chi phí nhập khẩu, chưa kể các rủi ro về tỷ giá và lãi suất. Trong khi đó, Hòa Phát là doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam, các sản phẩm của tập đoàn có uy tín trên thị trường trong và ngoài nước. Nhà máy sản xuất container của Hòa Phát được đầu tư hiện đại, bài bản và đã được kiểm chứng bởi các tổ chức cùng bạn hàng quốc tế, nên chúng tôi hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm”.

Hiện vỏ container của Hòa Phát được thiết kế và sản xuất với thiết bị và công nghệ tiên tiến nhất, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về container đi biển và các yêu cầu kỹ thuật trong việc vận chuyển hàng hóa xuyên lục địa.

Sự kiện bàn giao lô container giữa hai đơn vị không chỉ khẳng định uy tín của Hòa Phát trong ngành sản xuất container, mà còn mở ra cơ hội phát triển cùng Hải An – Công ty niêm yết với đội tàu lớn và trẻ nhất Việt Nam, thuộc Top 100 đội tàu container lớn nhất thế giới. Đồng thời, lần hợp tác này góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước, giảm sự phụ thuộc vào hàng nhập khẩu, từng bước nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Nhà máy sản xuất container Hòa Phát có tổng công suất 500.000TEU/năm, trong đó giai đoạn 1 đạt công suất 200.000TEU/năm, tập trung vào các sản phẩm container chở hàng phổ thông 20DC và 40HC. Bằng năng lực và thương hiệu của mình, Container Hòa Phát sản xuất tại Việt Nam sẽ trở thành điểm đến mới cho các đối tác trong nước và quốc tế có nhu cầu về vỏ container.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn