Hoàn tất khám xét, thu giữ nhiều thùng tài liệu tại nhà bà Nguyễn Thị Như Loan - TGĐ Công ty Quốc Cường Gia Lai

Ngày 19/7, hàng chục cảnh sát và xe biển xanh của Bộ Công an có mặt trước căn nhà số 26 Trần Quốc Thảo (quận 3, TPHCM). Đây là tòa nhà của bà Nguyễn Thị Như Loan, CEO của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai.

Khám xét nhà bà Nguyễn Thị Như Loan, CEO Quốc Cường Gia Lai

Theo ghi nhận tại quanh khu vực nhà bà Nguyễn Thị Như Loan nằm trên đường Trần Quốc Thảo có nhiều xe ô tô biển số xanh của Bộ Công an. Bên trong biệt thự có nhiều cảnh sát cơ động, điều tra viên,… Hiện trường xung quanh biệt thự của gia đình bà Loan bị lực lượng chức năng phong tỏa.

Đến chiều cùng ngày, lực lượng Công an và Viện KSND Tối cao đã hoàn tất việc khám xét tại căn biệt thự gia đình bà Nguyễn Thị Như Loan. nhiều thùng chưa tài liệu được thu giữ và vận chuyển ra xe công vụ. 

Cơ quan điều tra chưa công bố nội dung làm việc tại nhà bà Loan. Tuy nhiên, động thái này được đưa ra trong quá trình mở rộng điều tra sai phạm xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty Cao su Bà Rịa, Bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng các đơn vị liên quan. Trong đó có sai phạm tại dự án khu đất 39-39B Bến Vân Đồn, phường 12, quận 4, TP HCM.

Trước đó, Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan bị cho là liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án 39-39B Bến Vân Đồn. Khu đất này có nguồn gốc thuộc sở hữu Nhà nước, do Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Công ty Cao su Bà Rịa, Cao su Đồng Nai quản lý.

Hoàn tất khám xét, thu giữ nhiều thùng tài liệu tại nhà bà Nguyễn Thị Như Loan - TGĐ Công ty Quốc Cường Gia Lai- Ảnh 1.

Sáng 19/7, Công an và VKSND Tối cao xuất hiện tại nhà bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai.

Tuy nhiên, đến ngày 30/5, Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai khẳng định "đã nhận chuyển nhượng toàn bộ vốn từ chủ đầu tư dự án 39-39B Bến Vân Đồn với giá hơn 464 tỷ đồng đúng quy định".

Theo đó, năm 2013, Quốc Cường Gia Lai đàm phán, đặt cọc cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Việt Tín (do ông Đặng Phước Dừa đại diện) để nhận 100% vốn tại Phú Việt Tín - chủ đầu tư của dự án.

Số tiền doanh nghiệp đã chi để nhận 100% phần vốn góp này là 464,2 tỷ đồng, không phải 6 tỷ đồng như một số đơn vị đăng tải thông tin. Đồng thời, Quốc Cường Gia Lai khẳng định chưa bao giờ làm việc, đàm phán trực tiếp với Tập đoàn Cao su Việt Nam, Công ty Cao su Đồng Nai và Cao su Bà Rịa về việc chuyển nhượng vốn góp này.

Hoàn tất khám xét, thu giữ nhiều thùng tài liệu tại nhà bà Nguyễn Thị Như Loan - TGĐ Công ty Quốc Cường Gia Lai- Ảnh 2.

Quà trình làm việc và khám xét diễn ra trong nhiều giờ đồng hồ

Hoàn tất khám xét, thu giữ nhiều thùng tài liệu tại nhà bà Nguyễn Thị Như Loan - TGĐ Công ty Quốc Cường Gia Lai- Ảnh 3.

Đến chiều 19/7, cảnh sát chuyển hàng loạt thùng carton từ trong căn biệt thự ra ngoài xe công vụ

Hoàn tất khám xét, thu giữ nhiều thùng tài liệu tại nhà bà Nguyễn Thị Như Loan - TGĐ Công ty Quốc Cường Gia Lai- Ảnh 4.

Hoàn tất khám xét, thu giữ nhiều thùng tài liệu tại nhà bà Nguyễn Thị Như Loan - TGĐ Công ty Quốc Cường Gia Lai- Ảnh 5.

Hàng chục thùng carton chứa tại liệu đã bị lực lượng chức năng thu giữ sau quá trình khám xét

Xem thêm tại cafef.vn