Hoàng Huy (TCH) nộp ngân sách nhiều nhất Hải Phòng

Hải Phòng, thành phố cảng lớn nhất miền Bắc, là trung tâm kinh tế trọng điểm của vùng Đồng bằng sông Hồng. Với hệ thống cảng hiện đại và hạ tầng đồng bộ, bao gồm cả cảng quốc tế Lạch Huyện và sân bay quốc tế Cát Bi, Hải Phòng đang thu hút mạnh mẽ đầu tư trong các lĩnh vực công nghiệp, logistics và bất động sản. Chính quyền địa phương cũng triển khai các chính sách ưu đãi nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế.

Kết thúc năm 2023, TP. Hải Phòng đã thu ngân sách Nhà nước đạt 103.619 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu được giao, trong đó thu nội địa là 43.466 tỷ đồng.

Trong danh sách 100 doanh nghiệp tư nhân hàng đầu về nộp ngân sách năm 2023, Hoàng Huy Group (trụ sở tại quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) đã lọt vào Top 10 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất (từ 4.000 tỷ đồng trở lên).

Hoàng Huy (TCH) nộp ngân sách nhiều nhất Hải Phòng
Ông Đỗ Hữu Hạ là Chủ tịch HĐQT Hoàng Huy Group

Được biết, các doanh nghiệp đứng đầu trong nhóm bất động sản trong năm 2023 và 2024 đều phát sinh số nộp ngân sách lớn tại Hải Phòng khi đang đầu tư mạnh vào địa phương này, trong đó có Vinhomes (VHM) và Hoàng Huy.

Với riêng Hoàng Huy Group, doanh nghiệp đang nổi lên như một nhà phát triển dự án hàng đầu tại TP. Hải Phòng. Dự án Hoàng Huy New City tại huyện Thủy Nguyên đã thu hút sự chú ý với hơn 900 tỷ đồng tiền trả trước từ nhà đầu tư và tiến độ xây dựng gần hoàn thiện. Hoàng Huy Group hiện triển khai ba dự án bất động sản lớn tại Thủy Nguyên, đánh dấu sự chuyển mình từ phát triển dự án nhỏ đến các dự án quy mô lớn lên tới 49,6 ha.

Theo Chứng khoán DSC, dự án Hoàng Huy New City tại huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng sau khi mở bán đã gây được sự chú ý lớn hồi đầu năm. Tính đến nay, dự án đã ghi nhận hơn 900 tỷ đồng tiền trả trước từ nhà đầu tư.

Tại huyện ven biển này, doanh nghiệp cũng đang triển khai 3 dự án bất động sản nhà ở tại huyện ven biển này gồm khu đô thị Đỗ Mười, Hoàng Huy New City và Hoàng Huy Green River.

Các dự án trên đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với TCH, chuyển đổi từ một đơn vị phát triển các dự án vừa và nhỏ dưới 5ha thành một đơn vị phát triển các dự án lớn hơn. Chứng khoán Vietcap (VCI) kỳ vọng, việc chuyển đổi huyện Thủy Nguyên thành một thành phố mới có thể hỗ trợ cho việc hấp thụ các dự án sắp tới của Hoàng Huy Group.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn