Hoạt động IR góp phần tối đa hóa giá trị cho VietinBank và cổ đông

Trong 15 năm niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE), hoạt động IR của VietinBank liên tục đổi mới và phát triển mạnh mẽ, được cổ đông, nhà đầu tư và các chuyên gia phân tích đánh giá cao về tính minh bạch, chuyên nghiệp.

Minh bạch thông tin, đảm bảo quyền lợi cổ đông, nhà đầu tư

VietinBank luôn công bố thông tin và truyền thông đầy đủ, minh bạch, đồng nhất và kịp thời, đáp ứng quyền của cổ đông và nhà đầu tư. VietinBank không chỉ tuân thủ quy định công bố thông tin của doanh nghiệp niêm yết; mà còn đáp ứng nghĩa vụ công bố thông tin của doanh nghiệp Nhà nước. Bằng nỗ lực này, VietinBank là ngân hàng duy nhất 8 năm liền được bình chọn là doanh nghiệp niêm yết đạt chuẩn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Đại diện VietinBank nhận giải thưởng Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư yêu thích nhất 2023

Tại VietinBank, cổ đông và nhà đầu tư không phân biệt lớn hay nhỏ, cá nhân hay tổ chức đều có quyền tiếp cận thông tin chính thống thông qua website VietinBank và chuyên trang IR của VietinBank.

VietinBank đảm bảo quyền lợi của cổ đông thông qua việc cổ đông có quyền chất vấn (trực tiếp/gián tiếp) và đề xuất, kiến nghị với Ban Lãnh đạo VietinBank trước khi biểu quyết các vấn đề quan trọng của VietinBank. Đặc biệt, ngay cả khi có số lượng cổ đông rất lớn, song VietinBank luôn nỗ lực hỗ trợ cổ đông thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ phát sinh liên quan đến cổ phiếu CTG và cổ tức, Đại hội đồng cổ đông, tăng vốn, giao dịch mua/bán CTG…

Tăng cường tần suất, đa dạng hình thức, cải tiến chất lượng, chủ động truyền thông đến cổ đông, nhà đầu tư

Bên cạnh hoạt động quản trị có chất lượng chuyên trang IR VietinBank với giao diện hiện đại và chuyên nghiệp giúp cung cấp thông tin phong phú, hữu ích, dễ tra cứu; trong 3 năm qua, VietinBank chủ động tăng cường tần suất, đa dạng hình thức, cải tiến chất lượng thông tin, gia tăng niềm tin của cổ đông và nhà đầu tư đối với VietinBank.

Hằng năm, VietinBank tổ chức 4 hội nghị định kỳ cập nhật kết quả kinh doanh (với khoảng 90 chuyên gia phân tích là đại diện của hơn 60 quỹ đầu tư/công ty chứng khoán mỗi kỳ).

Bên cạnh đó, VietinBank cũng tổ chức các buổi làm việc trực tiếp/gián tiếp với nhà đầu tư; tham gia các buổi làm việc/sự kiện tiếp xúc nhà đầu tư do các quỹ đầu tư và công ty chứng khoán uy tín trong và ngoài nước tổ chức để trao đổi, cung cấp thông tin về VietinBank.

Trong 7 tháng đầu năm 2024, VietinBank đã tổ chức 11 buổi làm việc trực tiếp với khoảng 50 chuyên gia phân tích là đại diện của hơn 30 quỹ đầu tư/công ty chứng khoán, đạt tỷ lệ gần 80% số lượng buổi làm việc của cả năm 2023 và 122% số lượng buổi làm việc của năm 2022. Con số này cho thấy sự quan tâm ngày càng lớn của nhà đầu tư đến hoạt động của VietinBank; đồng thời cũng thể hiện tinh thần cởi mở và minh bạch của VietinBank.

Lãnh đạo VietinBank thảo luận với cổ đông và nhà đầu tư tại Hội nghị cập nhật KQKD

Các tài liệu công bố thông tin cũng như tài liệu cập nhật về kết quả kinh doanh của VietinBank (điểm tin báo cáo tài chính, tài liệu cập nhật kết quả kinh doanh quý…) luôn được thực hiện song ngữ Việt - Anh.

Các thông tin về kết quả kinh doanh cũng được công bố rộng rãi trên website, fanpage chính thức của VietinBank và phương tiện thông tin đại chúng với sự đa dạng, mới mẻ cả về nội dung và thiết kế. Nhờ đó, các tài liệu dành cho cổ đông và nhà đầu tư của VietinBank ngày càng được đánh giá cao về tính chính xác, cẩn trọng, chi tiết và khách quan, cung cấp thông tin kịp thời, cần thiết hỗ trợ cổ đông và nhà đầu tư trong việc đưa ra quyết định.

Tối đa hóa giá trị cho ngân hàng và cổ đông, nhà đầu tư

Không ngừng nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp, hoạt động IR của VietinBank đã được cổ đông và nhà đầu tư ghi nhận và đánh giá tích cực.

Trong 7 năm liên tiếp, VietinBank nằm trong Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam. VietinBank cũng vinh dự nằm trong rổ chỉ số VNSI về phát triển bền vững của HOSE liên tục từ năm 2021 đến nay. Không chỉ vậy, trong khuôn khổ chương trình IR Awards, VietinBank được vinh danh Top 3 Doanh nghiệp niêm yết vốn hóa lớn có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2023; Top 10 Doanh nghiệp niêm yết được đề cử cho Top 3 Doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất năm - nhóm Tài chính vốn hóa lớn năm 2024.

Sự tín nhiệm của cổ đông, nhà đầu tư và thị trường chính là thước đo giá trị của mỗi doanh nghiệp. VietinBank sẽ không ngừng nỗ lực đổi mới, từng bước đưa hoạt động IR tiệm cận thông lệ và chuẩn mực quốc tế, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp lớn, đóng góp vào sự phát triển kinh tế đất nước cũng như hài hòa, gia tăng các giá trị của cổ đông và nhà đầu tư.

Quý khách hàng, cổ đông, nhà đầu tư hãy tham gia bình chọn cổ phiếu CTG đạt Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư yêu thích nhất 2024 (IR Awards 2024) tại link https://ir.vietstock.vn/binh-chon-dai-chung.htm và có cơ hội giành nhiều giải thưởng hấp dẫn từ Ban Tổ chức (1 giải Đặc biệt, 10 giải Nhất, 20 giải Nhì, 30 giải Ba). Thời gian bình chọn: Từ ngày 1/8/2024 đến hết ngày 14/8/2024.

Xem thêm tại baodautu.vn