Hội nghị tập huấn truyền thông nội bộ 2024 Petrolimex: Đồng hành để tiến xa hơn

Ngày 15.08.2024, tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Tập đoàn/Petrolimex) khai mạc Hội nghị tập huấn truyền thông nội bộ 2024 với chủ đề “Better Together – Cùng tiến xa hơn”. Hội nghị được kỳ vọng sẽ tạo ra bước tiến mới trong công tác truyền thông nội bộ của Petrolimex, góp phần quan trọng thực hiện các mục tiêu và hiện thực hóa tầm nhìn của Tập đoàn trong thời gian tới.

Ủy viên HĐQT – Tổng Giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải chủ trì Hội nghị cùng các Phó Tổng Giám đốc Petrolimex: Nguyễn Quang Dũng và Nguyễn Ngọc Tú, đại diện lãnh đạo các ban: Truyền thông và Quan hệ công chúng, Văn phòng, Công nghệ thông tin và chuyển đổi số, Tổ chức Nhân sự; lãnh đạo Công đoàn Xăng dầu Việt Nam và Đoàn thanh niên Tập đoàn.

Đặc biệt Hội nghị có sự tham dự của gần 200 đại biểu là lãnh đạo các đơn vị thành viên Petrolimex tham dự trực tuyến tại các điểm cầu cùng 150 đại biểu là cán bộ nhân viên – đội ngũ hạt nhân trong công tác truyền thông của Tập đoàn – tập huấn trực tiếp tại TP Quy Nhơn.

Tổng Giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn truyền thông nội bộ 2024
Lãnh đạo các đơn vị thành viên Petrolimex tham dự trực tuyến
Đội ngũ hạt nhân trong công tác truyền thông Petrolimex tụ họp tại TP Quy Nhơn

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Ủy viên HĐQT - Tổng Giám đốc Đào Nam Hải nhấn mạnh, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt và sự thay đổi không ngừng của thị trường, Petrolimex đã và đang không ngừng nỗ lực để tiếp tục phát triển, khẳng định vị thế dẫn đầu. Hội nghị tập huấn truyền thông nội bộ năm nay đánh dấu một bước ngoặt mới, khi công tác truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp được chú trọng phát triển mạnh mẽ hơn. Hội nghị sẽ là bước tiến mới trong công tác truyền thông nội bộ của Petrolimex, góp phần quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu và tầm nhìn của Tập đoàn trong thời gian tới.

Từ cuối năm 2023, đầu năm 2024, Ban Lãnh đạo Tập đoàn đã dành sự quan tâm sâu sắc tới công tác Truyền thông nội bộ, góp phần xây dựng Văn hóa doanh nghiệp thông qua việc triển khai đầy đủ và bài bản các hoạt động, quy trình, nhân sự. Tập đoàn đã thành lập Tổ công tác truyền thông nội bộ, thực hiện Khảo sát truyền thông nội bộ và sắp tới sẽ cho ra mắt Bản tin và website nội bộ với tên gọi “Đồng hành”. 

"Đồng hành" sẽ là từ khóa xuyên suốt và “Đồng hành – Cùng nhau – Tiến xa hơn” sẽ là thông điệp mà Hội nghị Tập huấn Truyền thông nội bộ Petrolimex muốn gửi đến các đại biểu tham dự Hội nghị. Chúng ta hãy đồng hành cùng nhau trong công việc, đồng hành cùng nhau trong cuộc sống, đồng hành cùng nhau xây dựng một Petrolimex ngày càng phát triển”, Tổng Giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải chia sẻ.

Trên cơ sở mục tiêu đó, lãnh đạo Tập đoàn đề nghị đội ngũ hạt nhân trong công tác truyền thông quyết tâm thực hiện thành công các nhiệm vụ trọng tâm:

Một lànắm được kiến thức về truyền thông nội bộ trong bối cảnh mới.

Hai là từ cấp lãnh đạo đến đội ngũ chuyên trách đều cần nhận thức được vai trò, nhiệm vụ của mình trong việc triển khai công tác truyền thông nội bộ.

Ba là cần tăng cường giao tiếp nội bộ trong mọi tình huống, lồng ghép công tác truyền thông nội bộ giúp gắn kết liên phòng ban, liên đơn vị, giữa các đơn vị với Tập đoàn, thúc đẩy hiệu suất làm việc, phát huy sức mạnh nội tại của Petrolimex. 

Bốn là thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, làm động lực cho sự phát triển của Tập đoàn. 

Năm là xây dựng văn hóa doanh nghiệp Petrolimex giàu bản sắc, tạo ra môi trường làm việc thân thiện, lý tưởng; người Petrolimex có chung một định hướng, một mục tiêu và một niềm tự hào, tạo ra sức mạnh nội lực, giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn.

Diễn ra trong 3 ngày (15-17.8.2024), Hội nghị tập huấn truyền thông nội bộ 2024 mang đến nhiều kiến thức chuyên sâu, trang bị các kỹ năng thiết thực và cập nhật các xu hướng mới cho đội ngũ cán bộ công nhân viên phụ trách công tác truyền thông của Petrolimex. 

Chia sẻ tại Hội nghị, anh Lê Văn Trường - Công ty Xăng dầu Nghệ An cho hay: Dù đã có nhiều năm phụ trách truyền thông nội bộ, nhưng khi được lắng nghe những chia sẻ từ Chuyên gia Lê Quang Vũ (Blue C) ngày hôm nay, anh mới thật sự hiểu hơn về công tác này, đặc biệt là tư duy “mở” hơn, tránh “bó buộc” trong xây dựng nội dung truyền thông nội bộ. Sau Hội nghị, anh sẽ truyền đạt lại những kiến thức này đến các đồng nghiệp tại đơn vị để cùng nhau xây dựng và phát huy sức mạnh của truyền thông nội bộ, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Các đại biểu tham dự hội nghị với tinh thần sôi nổi và nghiêm túc

Cũng chung quan điểm về những kiến thức mới mà Hội nghị mang đến, chị Nguyễn Vân Anh - Tổng Công ty Gas Petrolimex bày tỏ sự hào hứng: Hoạt động truyền thông nội bộ rất được Tập đoàn quan tâm. Những nội dung trong bài giảng gần gũi, thiết thực và mang tính thời đại. Những kiến thức mới mẻ về sáng tạo nội dung với AI đã gợi mở cho chị nhiều ý tưởng mới để áp dụng tại đơn vị.

Chia sẻ về những dự định sau Hội nghị, chị Bùi Thị Thanh Trúc - Công ty Xăng dầu Long An cho biết những kiến thức được học được tại Hội nghị lần này đều vô cùng bổ ích, đó sẽ là hành trang để chị và những “đồng đội” của mình có thể triển khai hiệu quả công tác truyền thông nội bộ trong thời gian tới. Đặc biệt là việc phát huy sức mạnh “đa kênh, đa nền tảng”, gia tăng kết nối, không chỉ tại CTXD Long An, mà còn giữa Long An và các đơn vị khác trong Tập đoàn.

Diễn ra trong giai đoạn Petrolimex đẩy mạnh thực hiện 2 chiến lược lớn là chuyển đổi số và chuyển dịch xanh, Hội nghị tập huấn truyền thông nội bộ sẽ là cầu nối để Tập đoàn chia sẻ tầm nhìn chiến lược đến từng cán bộ công nhân viên, khơi dậy tinh thần đổi mới, tạo sự đồng lòng, quyết tâm cao độ trong toàn thể đội ngũ, từ đó tạo ra sức mạnh tổng lực, góp sức vào hành trình phát triển của Petrolimex.

Xem thêm tại petrolimex.com.vn