HoSE cắt margin 78 mã chứng khoán, loạt cổ phiếu ‘hot’ tiếp tục góp mặt

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) vừa cập nhật danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ.

Trong đó, HoSE bổ sung thêm cổ phiếu AAM của CTCP Thủy sản Mekong do lợi nhuận sau thuế trên BCTC soát xét bán niên năm 2024 là số âm.

Cụ thể, công ty ghi nhận khoản lỗ hơn 3,6 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024, giảm 275% so với con số ghi nhận ở cùng kỳ.

Theo giải trình, Thủy sản Mekong cho biết doanh số bán hàng chậm cùng với giá bán ghi nhận ở mức thấp. Bên cạnh đó, doanh thu tài chính và thu nhập khác lần lượt giảm 36% và 81% so với cùng kỳ đã khiến cho kết quả kinh doanh của công ty lao dốc.

Như vậy, danh sách cắt margin tính đến ngày 7/8 bao gồm 78 chứng khoán với nhiều cái tên quen thuộc nằm trong diện bị cảnh báo hoặc kiểm soát như HBC của Xây dựng Hòa Bình, ITA của Tân Tạo, NVT của Bất động sản Du lịch Vân Long Bay, LDG của CTCP Đầu tư LDG, HVN của Vietnam Airlines, HAG của Hoàng Anh Gia Lai…

Các lý do chủ yếu được HoSE cung cấp bao gồm: chứng khoán thuộc diện cảnh báo/kiểm soát/hạn chế giao dịch; thời gian niêm yết dưới 6 tháng; lợi nhuận sau thuế kiểm toán của công ty mẹ năm 2023 là số âm, báo cáo kiểm toán có ý kiến của đơn vị kiểm toán...

Bên cạnh đó, danh sách này còn một loạt chứng chỉ quỹ do giá trị tài sản ròng (NAV) tính trên một đơn vị chứng chỉ quỹ nhỏ hơn mệnh giá căn cứ trên báo cáo thay đổi giá trị tài sản ròng hàng tháng xét trong 3 tháng liên tiếp (FUCVREIT, FUEIP100, FUEKIV30) hay chứng chỉ quỹ mới niêm yết như FUEKIVND.

Chi tiết xem tại đây

Xem thêm tại nguoiquansat.vn