HoSE cắt margin 89 mã chứng khoán, hàng loạt mã ‘hot’ tiếp tục ghi danh

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) vừa thông báo về việc đưa cổ phiếu EVE của CTCP Everpia, STK của CTCP Sợi Thế Kỷ, TLH của CTCP Tập đoàn Thép Tiến Lên vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên năm 2024 là số âm.

Trước đó, HoSE đã bổ sung 3 mã vào danh sách này, bao gồm: ABS của CTCP Dịch vụ Nông nghiệp Bình Thuận, RAL của CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông và NT2 của CTCP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2.

Như vậy, danh sách cắt margin của HoSE tính đến ngày 29/8 là 89 mã, trong đó bao gồm những cổ phiếu quen thuộc như DAG của CTCP Tập đoàn Nhựa Đông Á, DQC của CTCP Tập đoàn Điện Quang, DRH của CTCP DRH Holding, EVG của CTCP Tập đoàn Everland...

Đặc biệt, các mã không được cấp margin do công ty nhận được kết luận của cơ quan thuế về việc vi phạm pháp luật thuế như CLL của CTCP Cảng Cát Lái, SBV của CTCP Siam Brothers Việt Nam.

Một số mã thuộc diện chứng khoán bị cảnh báo hay kiểm soát cũng không được cấp margin như HAG, HBC, HNG, HVN, ASP, CIG, C47, DAG, JVC...

Các mã chưa đủ điều kiện cấp margin do thời gian niêm yết dưới 6 tháng gồm VTP, NAB, MCM, HNA, DSE…

Bên cạnh đó, danh sách này còn bao gồm một loạt chứng chỉ quỹ do giá trị tài sản ròng (NAV) tính trên một đơn vị chứng chỉ quỹ nhỏ hơn mệnh giá căn cứ trên báo cáo thay đổi giá trị tài sản ròng hàng tháng xét trong 3 tháng liên tiếp (FUCVREIT, FUEIP100, FUEKIV30).

Xem thêm tại nguoiquansat.vn