Kế toán trưởng Saigonbank giữ chức Phó Tổng Giám đốc

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Saigonbank - Mã: SGB) vừa công bố quyết định miễn nhiệm chức vụ Kế toán trưởng kiêm nhiệm Trưởng phòng Kế toán Tài chính đối với ông Nguyễn Đình Nam kể từ ngày 1/9/2024. 

Thay vào đó, ông Nam sẽ giữ chức Phó Tổng Giám đốc Saigonbank kể từ thời điểm nêu trên. Thời hạn bổ nhiệm là một năm. Theo báo cáo quản trị nửa đầu năm 2024, ông Nam sinh năm 1968 và có trình độ chuyên môn là cử nhân kinh tế.

Thay thế cho vị trí của Kế toán trưởng của ông Nam là ông Phạm Tấn Tài, sinh năm 1983, chức vụ trước đây là Phó trưởng phòng Kế toán Tài chính. Quyết định bổ nhiệm vị trí Kế toán trưởng cũng có hiệu lực kể từ ngày 1/9, với thời hạn kéo dài trong một năm.

Sau thay đổi nhân sự trên, ban điều hành của SaigonBank có 5 thành viên, trong đó ông Trần Thanh Giang là Tổng Giám đốc. Vào đầu năm nay, ông Nguyễn Tấn Phát đã được miễn nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc. 

Saigonbank đã cập nhật danh sách Ban Điều hành trên website. (Ảnh: Saigonbank).

Về kết quả kinh doanh, quý II/2024, Saigonbank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 98 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Kết quả tích cực này chủ yếu đến từ việc ngân hàng đã giảm 59% chi phí dự phòng so với cùng kỳ. Lợi nhuận nửa đầu năm 2024 của Saigonbank đạt 166 tỷ đồng, giảm 9% so với cùng kỳ. 

Tổng tài sản của ngân hàng vào cuối quý II đạt 32.412 tỷ đồng, thấp nhất toàn ngành. Ngoài ra, vốn điều lệ của Saigonbank cũng chỉ ở mức 3.388 tỷ đồng, thấp nhất trong các ngân hàng niêm yết. 

Xem thêm tại vietnambiz.vn