Kết phiên 5/6, người mua lỗ gần chục triệu sau 3 ngày ngân hàng bán vàng

Như vậy, chỉ sau 3 ngày Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng cho 4 ngân hàng thương mại và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), người mua vàng đã phải gồng lỗ tới gần 7 triệu đồng/lượng. Nhiều chuyên gia cho rằng, với phương án tăng cung vàng miếng để thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới như hiện nay, khả năng cao kim loại quý này sẽ còn tiếp tục giảm trong những ngày tiếp theo.

Theo ghi nhận thực tế, mặc dù đã bước sang ngày thứ 3 người dân có thể mua vàng trực tiếp từ các ngân hàng thương mại và SJC, tuy nhiên, sức nóng của kim loại quý này vẫn đang tăng lên từng ngày.

Bất chấp thời tiết nắng nóng gay gắt gần 40 độ C, hay những cơn mưa giông kèm sấm sét đổ xuống liên tục, rất đông người dân không quản thời tiết bất lợi để tìm đến các địa điểm công bố bán vàng miếng. Trong bối cảnh hiện nay, không ít người mang tâm lý “phải mua bằng được vì không biết giá còn rẻ đến bao giờ”.

Kết phiên 5/6, người mua lỗ gần chục triệu sau 3 ngày ngân hàng bán vàng - ảnh 1
Nhiều người không ngại mưa gió, sấm sét vẫn đi mua vàng (Ảnh: Hồng Cảnh)

Kết phiên chiều nay, giá vàng SJC trong nước vẫn giữ đà giảm mạnh.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh giảm 700.000 đồng/lượng ở chiều mua và giảm 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán. Giá niêm yết cuối phiên ở mức 76,78 - 77,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại Tập đoàn DOJI, nhà vàng này điều chỉnh giảm 800.000 đồng/lượng chiều mua, 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán so với mở cửa phiên. Giá niêm yết hiện tại ở mức 76,88 - 77,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, doanh nghiệp này cũng điều chỉnh giảm mạnh tới 1 triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều mua bán. Vàng SJC niêm yết hiện tại ở ngưỡng 76,48 – 77,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tương tự, Bảo tín Minh Châu cũng điều chỉnh giảm 700.000 đồng/lượng chiều mua, 1 triệu đồng/lượng chiều bán, niêm yết ở ngưỡng 77 – 77,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trong sáng nay, Ngân hàng Nhà nước cũng thông báo giá bán vàng miếng SJC trực tiếp hôm nay là 76,98 triệu đồng/lượng. Mức giá này đã giảm 1 triệu đồng/lượng so với ngày hôm qua và giảm 2 ngày liên tiếp kể từ khi NHNN quyết định phê duyệt giá bán vàng miếng trực tiếp từ 4 ngân hàng quốc doanh gồm Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC).

Ngân hàng Nhà nước cho biết, sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp.

Hơn 7.000 tia sét dội xuống Hà Nội không cản bước được dòng người xếp hàng mua vàng

Xem thêm tại nguoiquansat.vn