Khám phá khối tài sản 'đồ sộ' của 2 thiếu gia nhà Bầu Hiển

Bầu Hiển, tên thật là Đỗ Quang Hiển, là một trong những doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính và thể thao. Ông Hiển hiện đang là Chủ tịch HĐQT của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB).

Với tư duy chiến lược và sự nhạy bén trong kinh doanh, ông đã gây dựng lên Tập đoàn T&T và Ngân hàng SHB – hai trụ cột kinh tế vững chắc trong sự nghiệp của ông. Tuy nhiên, điều khiến công chúng quan tâm không chỉ dừng lại ở bản thân Bầu Hiển, mà còn là khối tài sản mà hai người con trai của ông – Đỗ Quang Vinh và Đỗ Vinh Quang đang sở hữu.

snapedit_1725589681589(1).jpeg
Hai thiếu gia nhà ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển)

Là con trai cả của Bầu Hiển, Đỗ Quang Vinh được biết đến là một doanh nhân trẻ tuổi, tài năng. Ông Đỗ Quang Vinh sinh năm 1989, là một trong những lãnh đạo trẻ tuổi nhất trong ngành ngân hàng Việt Nam khi ngoài 30 tuổi đã được bổ nhiệm vào vị trí Phó Chủ tịch Ngân hàng SHB. Đồng thời, ông là Chủ tịch CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS).

Theo Báo cáo quản trị nửa đầu năm 2024 của SHB, ông Đỗ Quang Vinh nắm giữ hơn 101 triệu cổ phiếu SHB, tỷ lệ 2,76%. Với mức giá cổ phiếu SHB hiện tại là 10.400 đồng/cổ phiếu, khối tài sản tại SHB của ông Vinh ước tính hơn 1.050 tỷ đồng.

Tại SHS, ông Vinh nắm giữ hơn hơn 12 triệu cổ phiếu SHS, tỷ lệ 1,54%. Với mức giá cổ phiếu SHS hiện tại là 16.000 đồng/cổ phiếu, khối tài sản tại SHS của ông Vinh ước tính hơn 192 tỷ đồng.

Như vậy, với số lượng cổ phiếu đang nắm giữ, khối tài sản 'khủng' của ông Vinh đang nắm giữ lên tới 1.242 tỷ đồng.

Khác với anh cả, Đỗ Vinh Quang sinh năm 1995, khá kín tiếng trên mạng xã hội. Anh không thường xuyên cập nhật những hoạt động, hình ảnh của mình. Tên tuổi của Đỗ Vinh Quang mới chỉ được nhắc đến nhiều hơn trong hơn vài năm trở lại đây khi anh trở thành Chủ tịch CLB Hà Nội. Dưới sự lãnh đạo của Đỗ Vinh Quang, CLB Hà Nội đã gặt hái nhiều thành công lớn, trong đó phải kể đến việc giành nhiều chức vô địch tại các giải đấu quốc nội.

Tại SHB, Ông Quang không giữ vị trí gì nhưng lại sở hữu hơn 107 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 2,9%. Với mức giá cổ phiếu SHB hiện tại, khối tài sản tại SHB của ông Quang ước tính hơn 1.120 tỷ đồng.

Với sự hậu thuẫn vững chắc từ Bầu Hiển, cả Đỗ Quang Vinh và Đỗ Vinh Quang đều đã và đang ghi dấu ấn riêng trong lĩnh vực mà họ theo đuổi.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn